Chuyển danh bạ từ smartphone bất kỳ sang Windows Phone 8.1

0
Với bản cập nhật Windows Phone 8.1, cuối cùng Windows Phone có thể được coi là một hệ điều hành “trưởng thành”. Nhưng nếu bạn vừa mua một chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8.1 thì trước khi trải nghiệm những tính năng cải tiến của nó, việc đầu tiên phải làm là chuyển danh bạ từ điện thoại Android hoặc iOS sang, và dưới đây là cách để thực hiện được điều đó dễ dàng.
Từ Google, Outlook, iCloud
Nếu đang sử điện thoại Android hay iPhone và sử dụng Google hoặc iCloud để đồng bộ danh bạ,  bạn có thể chuyển danh bạ sang thiết bị chạy Windows Phone 8.1 dễ dàng. Tất cả những gì phải làm là đăng nhập vào các dịch vụ lưu trữ trên để chuyển các công cụ như email, lịch và địa chỉ liên lạc sang thiết bị mới.
Bước 1: Trên thiết bị chạy Windows Phone 8.1, truy cập vào danh sách ứng dụng rồi bấm chọn mục Settings>Email+accounts sau đó bấm vào tùy chọn Add an account.

Bước 2: Sang màn hình tiếp theo, chọn tài khoản mà danh bạ đang được lưu trữ. Các tùy chọn bao gồm Exchange cho người dùng doanh nghiệp, còn cho người dùng cá nhân làOutlook, Google, iCloud, Yahoo và thậm chí cả tài khoản Nokia.
Bước 3: Bấm chọn dịch vụ mà bạn sử dụng rồi đăng nhập vào tài khoản đó để quá trình đồng bộ hóa tự động bắt đầu.
Bước 4: Để thấy toàn bộ danh bạ đã được chuyển sang, bạn sẽ phải kích hoạt từ ứng dụng People. Khi kích hoạt ứng dụng People lên bạn sẽ thấy liên kết Showing contacts with phone numbers màu xanh lam. Bấm vào liên kết này và một trang liệt kê tất cả các tài khoản đã đăng nhập sẽ hiển thị lên. Kích chọn tài khoản mà mình muốn xem danh bạ rồi bấm nút Done.
Nhập từ tập tin CSV
Nếu vì lý do nào đó mà cách trên không làm việc hoặc bạn gặp phải vấn đề về xác thực hai yếu tố thì có thể sử dụng cách chuyển danh bạ sang Windows Phone 8.1 từ tập tin CSV.
Vấn đề duy nhất đối với người dùng smartphone Android là không thể nhập danh bạ từ tập tin CSV đã được sao chép từ máy tính vào điện thoại, mà sẽ phải truy cập vào tài khoản Outlook được liên kết với điện thoại Android rồi nhập tập tin CSV sang.
Xuất danh bạ từ Google Contacts hoặc iCloud 

Để xuất danh bạ từ Google Contacts, bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản Gmail, sau đó bấm nút More, trong menu xổ xuống chọn mục Export.
Từ hộp thoại Export contacts xuất hiện, kích vào tùy chọn All contacts để xuất toàn bộ danh bạ sang tập tin CSV hoặc chọn The group để xuất danh bạ của một nhóm cụ thể, tùy theo cách mà mình muốn. Sau khi chọn xong, bấm nút Export để tải về tập tin ở định dạng CSV của Outlook.
Để xuất danh bạ sang tập tin CSV từ iCloud, phải truy cập vào trang icloud.com rồi đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó chọn mục Contacts. Tiếp theo bấm tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả các địa chỉ liên lạc và bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái rồi chọn Export vCard…
Nhập danh bạ trong Outlook 

Truy cập vào trang People hub online rồi đăng nhập bằng tài khoản Outlook/Live. Trong cửa sổ Add people to you contacs list bạn sẽ thấy nút Google, hỗ trợ nhập khẩu danh bạ từ tài khoản Google sang People hub bằng cách liên kết hai tài khoản với nhau.
Trường hợp muốn nhập danh bạ từ tập tin CSV đã tải về ở trên thì chọn nút Start Import từ phần Import Contacts ngay bên dưới. Từ đây có thể chọn Google hoặc Other. Quá trình này là như nhau, chỉ có tab Google sẽ hướng dẫn chi tiết để xuất danh bạ ra mà thôi.  
Vì vậy, trong trường hợp này bạn sẽ chọn tùy chọn Other, sau đó bấm nút Choose File trong cửa sổ mới để chọn tập tin CVS mà bạn đã tải về ở bước trên. Cuối cùng bấm nút Upload. Như vậy tất cả các địa chỉ liên lạc sẽ xuất hiện trong tab People trong tài khoản Outlook và trên điện thoại. 

Chuyển danh bạ từ thẻ SIM
Bước 1: Từ trong ứng dụng People, bấm vào nút ba chấm ở góc dưới bên phải.
Bước 2: Trong menu xuất hiện, chọn Settings rồi chọn mục Import from SIM.
Bước 3: Mục Import contacts from mặc định sẽ chọn là thẻ SIM, mục Save contacts to sẽ là nơi bạn muốn chuyển danh bạ sang. Tại đây có thể lựa chọn điểm đến là bất kỳ tài khoản nào mà đã kết nối như Outlook, Google hoặc iCloud.
Bước 4: Bây giờ một danh sách của tất cả các địa chỉ liên lạc trên thẻ SIM sẽ hiển thị. Mặc định tất cả các địa chỉ sẽ được chọn để chuyển sang, có thể bỏ chọn những contacts không cần thiết, cuối cùng bấm nút Import để chuyển tất cả danh bạ từ thẻ SIM sang ứng dụng People là xong.

Hoàng Hải