16 ứng dụng giúp iPhone tuyệt vời hơn cả... iPhone

0

Kho ứng dụng chính là điều khiến iPhone không chỉ "tốt nước sơn" mà còn... "tốt cả gỗ".

Trên iPhoneApple có cài sẵn một số ứng dụng mà Apple cho là thiết yếu nhất đối với một chiếc điện thoại thông minh và những ứng dụng này đồng thời do chính "táo khuyết" thiết kế và phát triển. Những phần mềm "chính chủ" này đều nhận được phản hồi tốt từ người dùng, tuy nhiên nếu bạn muốn những trải nghiệm chuyên sâu hơn hay mới mẻ và hoàn thiện hơn, hãy thử các ứng dụng được giới thiệu sau đây.

1. Microsoft Outlook (thay cho Mail)


Gần đây Microsoft đã thâu tóm ứng dụng email Acompli và Microsoft Outlook được dựng lên dựa trên ứng dụng này. Theo nhiều trang công nghệ, Microsoft Outlook hiện là một trong những ứng dụng email tốt nhất có trên smartphone với rất nhiều tính năng tỏ ra vượt trội hơn hẳn ứng dụng Mail của Apple.

2. Sunrise (thay cho Calendar)

(Ảnh: iMore)

Tương tự ứng dụng Calendar của Apple, Sunrise có khả năng lấy dữ liệu từ các ứng dụng lịch năm khác mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, không dừng lại ở đây, Sunrise còn có tính năng nhắc nhở, hiển thị thông tin dự báo thời tiết dựa trên địa điểm của người dùng và cơ chế hiển thị thông tin trong ngày thông minh giúp xem nhanh mà không cần nhấn bất kì nút tương tác nào. Sunrise còn khá khả năng đồng bộ đa thiết bị tốt.

Hiện nay ứng dụng này đang trong quá trình bị Microsoft mua lại. Nhiều khả năng trong tương lai gần nó sẽ trở thành một ứng dụng mang thương hiệu Microsoft.

3. Evernote (thay cho Notes)

(Ảnh: iMore)

Evernote là giải pháp ghi chép, ghi chú trên smartphone được đánh giá cao hàng đầu hiện nay. Với ứng dụng này, người dùng có thể sắp xếp các ghi chú thuận tiện bằng tính năng tag, đánh dấu ghi chú để đọc sau, tạo ghi chú nhanh, tạo nhắc nhở... Hơn thế nữa, nếu bạn chụp hình một văn bản và tải lên Evernote, ứng dụng này còn có thể chuyển chúng thành định dạng PDF. Evernote cũng có khả năng đồng bộ đa thiết bị và cũng rất bảo mật do được tích hợp sâu tính năng TouchID.

4. Google Maps (thay cho Maps)


Apple được cho là đang chuẩn bị rất nhiều tính năng mới cho Apple Maps, tuy nhiên cho đến khi chúng được hiện thực hóa, Google Maps vẫn là cách tốt nhất để bạn xem bản đồ trên iPhone với hệ thống dữ liệu chính xác, phong phú và nhiều tính năng thông minh.

5. Recordium (thay cho Voice Memos)


Ứng dụng Voice Memos của Apple không tệ tuy nhiên nó không mang đến cho người dùng những giải pháp sắp xếp nhiều đoạn ghi âm sau cho tiện dụng nhất. Đối với Recordium, bạn có thể biên tập các đoạn ghi âm ngay trong ứng dụng, thêm các đoạn ghi chú vào đoạn ghi âm và đồng bộ nhanh các đoạn ghi âm lên các dịch vụ lưu trực đám mây như Google Drive hay Dropbox.

6. Humin (thay cho Contracts)


Ứng dụng Contracts của Apple đã không nhận được những thay đổi, cập nhật lớn từ rất lâu, do đó nếu bạn muốn những trải nghiệm mới mẻ hơn, hãy tìm đến Humin. Cụ thể, Humin cho phép bạn tìm kiếm, sắp xếp danh bạ theo phương thức thông minh hơn. Người dùng còn có thể tìm kiếm danh bạ theo ngữ cảnh như "gặp ở..." hay "gặp tuần trước" chẳng hạn.

7. Spotify (thay cho Music)


Ứng dụng Music của Apple có cách hoạt động rất đơn giản: người dùng chuyển nhạc vào iTunes và đồng bộ với điện thoại. Nó có các tính năng khá hoàn thiện và phong phú, tuy nhiên nội dung nhạc lại chỉ giới hạn ở những gì bạn đã đồng bộ từ máy tính vào điện thoại. Spotify trong khi đó mang đến cho người dùng nội dung phong phú hơn qua các tính năng tìm kiếm hay khám phá. Dù vậy, bạn cần phải trả phí để sử dụng ứng dụng này và quan trọng hơn, nó vẫn chưa khả dụng... ở Việt Nam.

8. Yahoo Weather (thay cho Weather)


Ứng dụng Weather của Apple và ứng dụng Yahoo Weather đều lấy dữ liệu từ cùng một nguồn ("Weather Underground" của The Weather Channel), tuy nhiên nếu bạn muốn một ứng dụng thời tiết có giao diện đẹp hơn, hãy chọn Yahoo Weather.

9. Mercury (thay cho Safari)

(Ảnh: iMore)
Trang Business Insider đánh giá mọi thứ trên trình duyệt Mercury tuyệt vời hơn Safari rất nhiều. Không chỉ đồng bộ các bookmark với trình duyệt Chrome hay Firefox, Mercury còn cho phép người dùng tùy chọn các theme, mở 10 tab cùng lúc, duyệt web ở chế độ toàn màn hình, duyệt web ẩn danh hay thậm chí là viết, vẽ trên màn hình duyệt web.

10. Microsoft Excel (thay cho Numbers)

(Ảnh: iMore)
Nhắc đến các ứng dụng văn phòng, Microsoft đã là một cái tên khổng lồ, kể cả trên di động. Ứng dụng Microsoft Excel trên iPhone còn có một bàn phím công thức rất tiện ích cho phép người dùng tính toán nhanh hơn.

11. Microsoft Word (thay cho Pages)


Khi mang ứng dụng Microsoft Word lên iOS, Microsoft đã phát triển các chế độ đọc sao cho phù hợp nhất với iPhone. Ngoài ra, việc chỉnh sửa hay định dạng tài liệu bằng ứng dụng này cũng được đánh giá là rất tiện ích.

12. PowerPoint (thay cho Keynote)


Keynote của Apple mang đến cho người dùng một trình biên tập slide khá cơ bản cùng nhiều hiệu ứng khá lạ mắt và các tùy chọn định dạng phong phú, tuy nhiên nó vẫn được cho là chưa thể hoàn thiện như PowerPoint của Microsoft.

13. Videoshop (thay cho iMovies)


Videoshop khiến việc cắt và ghép các đoạn video trên iPhone trở thành một công việc cực kì dễ dàng. Người dùng còn có thể thêm các bộ lọc, âm nhạc, dòng chữ hay chèn hiệu ứng slo-mo vào đoạn phim cực kì nhanh chóng và hiệu quả. Videoshop cũng giúp người dùng có thể chia sẻ nhanh "thành quả" của mình lên các mạng xã hội.

14. MyFitnessPal (thay cho Health)


Bên cạnh việc hỗ trợ khoảng 60 thiết bị theo dõi sức khỏe, MyFitnessPal còn cho phép người dùng theo dõi chế độ ăn uống của mình thông qua kho dữ liệu đồ sộ liên quan đến đồ ăn. Nhìn chung, MyFitnessPal được đánh giá là ứng dụng hoàn thiện và đầy đủ hơn Health của Apple.

15. KhanAcademy (thay cho iTunes U)


iTunes U là một ứng dụng tuyệt vời cho học sinh và sinh viên khi nó mang đến rất nhiều lựa chọn các khóa học trực tuyến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này, đôi khi người dùng sẽ chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Trong khi đó, Khan Academy mang đến tất cả trong một giao diện người dùng dễ dùng, thân thiện và trực quan hơn rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng xác định được những gì mình muốn tìm hiểu và "lộ trình" học  thông quan ứng dụng này.

16. StockTracker (thay cho Stocks)


So sánh với ứng dụng StockTracker, ứng dụng Stocks của Apple được ví như một... đứa trẻ. StockTracker mang đến những cập nhật về nhiều chỉ số, tất cả trong thời gian thực (ứng dụng của Apple cũng thực hiện câp nhật vài giây một lần, nhưng không nhanh như StockTracker. Nhìn chung, nếu là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, StockTracker sẽ mang đến các tính năng hữu ích hơn cho bạn.

(Tham khảo: Business Insider)