Làm thế nào để “đặt trước” miễn phí nâng cấp lên Windows 10 trên Windows 7 và 8?

0

Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để nhận được thông báo “đặt trước” Windows 10 để nâng cấp miễn phí cho Windows 7 và 8.

Như vậy là Microsoft đã ấn định thời điểm phát hành chính thức Windows 10 đến tay người dùng vào 29/07 tới. Cũng theo đó, Microsoft đã bắt đầu công việc quảng bá Windows 10 thông qua hình thức gửi đề nghị nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đến người dùng đang sử dụng Windows 7 và 8.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa nhận được thông báo “đặt trước” Windows 10 từ Microsoft trên Windows 7 và 8 mình đang sử dụng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để nhận.
Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem phiên bản Windows mà mình đang dùng đã cài đặt đầy đủ các cập nhật từ Microsoft hay chưa. Thông báo nâng cấp xuất hiện trên hệ thống của người dùng như là một phần của các cập nhật từ Microsoft, nó là gói cập nhật mang mã KB3035583. Do đó, bạn nên kiểm tra lại bằng cách truy cập vào Control Panel > System and security > Windows Update, sau đó nhấn vào tùy chọn View Update History. Nếu chưa thấy, hãy bật kiểm tra cập nhật cho Windows và cài đặt nó.

Nếu KB3035583 đã được cài đặt mà bạn vẫn không thấy thông báo nâng cấp, hãy khởi động lại Windows. Sau khi đã khởi động xong, bạn sẽ thấy một biểu tượng Windows màu trắng xuất hiện ở khay hệ thống với tên gọi Get Windows 10. Hãy nhấn vào nó.

Hộp thoại quảng cáo nâng cấp sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn vào Reserve your free upgrade.

Tiếp theo bạn hãy nhập địa chỉ email của mình vào ô trống và nhấn Send Confirmation để gửi email của mình vào danh sách đăng ký nhận nâng cấp miễn phí lên Windows 10 khi đã sẳn sàng.

Tất cả diễn ra khá dễ dàng và nhanh chóng.

Trường hợp người dùng Windows 7 không nhận được thông báo cập nhật, hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt gói Service Pack 1 (SP1) cho Windows 7 và Windows 8.1 đã được cập nhật đầy đủ các bản Update phát hành trước đó.
Kiểm tra tính tương thích cấu hình máy tính với Windows 10
Để kiểm tra xem cấu hình máy tính của mình có tương thích và hoạt động tốt với Windows 10 hay không trước khi đăng ký nâng cấp lên Windows 10, bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 gạch ở cửa sổ thông báo nâng cấp Windows 10.

Sau đó nhấn vào tùy chọn Check your PC

Công cụ Upgrade Advisor sẽ khởi chạy và tiến hành kiểm tra cấu hình của máy tính. Nếu thông báo Windows 10 will work on this PC thì chúc mừng bạn, Windows 10 có thể chạy tốt trên cấu hình máy tính này.

Sau khi đã đăng ký thành công chương trình nâng cấp lên Windows 10, hệ thống sẽ tự động tải về các gói tin cài đặt của Windows 10 trên nền hệ thống khi nó được phát hành và được Microsoft cung cấp thông qua máy chủ cập nhật.
Loại bỏ tùy chọn nâng cấp lên Windows 10
Trường hợp nếu bạn không muốn nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy khó chịu với biểu tượng nâng câp ở khay hệ thống, bạn có thể loại bỏ nó bằng cách truy cập vào Control Panel > Program and Features và nhấn vào tùy chọn View installed updates. Sau đó tìm đến cập nhật có mã KB3035583, nhấn phải chuột vào nó và chọn lệnh Uninstall để gỡ bỏ nó.

Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra cập nhật từ Windows Update, bạn sẽ lại thấy KB3035583. Do đó, để tránh “cài đặt nhầm” nó, hãy nhấn phải chuột vào nó và chọn lệnh Hide update là xong.

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần làm để “đặt trước” và không muốn “đặt trước” Windows 10. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.