Loại vũ khí hủy diệt dễ dàng thổi bay Trái Đất trong tích tắc

0
Loại vũ khí hủy diệt chết chóc này có tên là vũ khí phản vật chất, nó không chỉ có uy lực khủng khiếp hơn bom hạt nhân mà còn có thể dễ dàng thổi bay Trái Đất chỉ với vài gram.



Theo tờ Tấm Gương, cha đẻ của vũ khí phản vật chất (VKPVC) chính là Tiến sĩ Kenis Edward sinh năm 1960, công dân Mỹ. Với việc đặt nền móng và phát triển ý tưởng nghiên cứu về loại vũ khí siêu hủy diệt này, tiến sĩ Edward được ví như "người mở bình ma quỷ".
Bắt đầu từ năm 1990, sau khi nhận bằng Tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massa, Mỹ, Edward bắt đầu đi sâu nghiên cứu lý luận phản vật chất. Cho đến tháng 8/2008, Edward xuất hiện tại Lầu Năm Góc, báo cáo trước các quan chức cao cấp quân đội Mỹ về thành quả tiến triển nghiên cứu mới nhất của ông ta về VKPVC. Ông tiết lộ loại vũ khí mới này có uy lực vượt xa bom nguyên tử – vài gram sẽ có thể hủy diệt Trái đất, khiến người ta kinh ngạc và lo lắng.
Nếu vật chất và phản vật chất va chạm chúng sẽ giải phóng một lượng năng lượng cực lớn

Nếu vật chất và phản vật chất va chạm chúng sẽ giải phóng một lượng năng lượng cực lớn

Trong cuộc diễn thuyết tại Lầu Năm Góc, tiến sĩ Edwards đã trình chiếu những hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng máy tính, có tên "Cuộc tấn công đặc biệt phản vật chất". Cuộc diễn tập này đã thể hiện sức mạnh không tưởng của phản vật chất, khiến những người có mặt vô cùng bàng hoàng.
Ông giải thích thêm,”Quan hệ giữa vật chất và PVC tương tự như học thuyết âm dương cổ đại”. Trong tự nhiên, bất cứ một loại “hạt nguyên tử thứ cấp nào (hạt so với nguyên tử còn nhỏ hơn) đều có một loại phản vật chất đối ứng, nếu hai loại vật chất này phát sinh va chạm mãnh liệt, chúng đều tiêu tan, đồng thời giải phóng ra năng lượng cực lớn.
Edward còn cho biết, điều kỳ lạ khác với bom nguyên tử là khi bom phản vật chất nổ, sẽ không sản sinh bức xạ, có thể được coi là một loại “bom hydro sạch”. Nó có uy lực nổ như bom hydro, nhưng sẽ không gây ô nhiễm bức xạ hạt nhân…
Tuy nhiên, tiến sĩ Edward cũng nhấn mạnh, đương nhiên, nghiên cứu phản vật chất không phải chỉ dùng cho chiến tranh, ông giải thích: “1 gram phản vật chất đủ cung cấp động lực cho hàng chục máy bay hàng không vũ trụ. Điều này có thể làm thay đổi căn bản mô thức cung ứng nguồn năng lượng, sẽ là một cuộc cách mạng nguồn năng lượng”, báo Điện tử Ngày Nay cho hay.
Có ý kiến cho rằng chỉ với vài gram phản vật chất cũng đủ để thổi bay Trái Đất

Có ý kiến cho rằng chỉ với vài gram phản vật chất cũng đủ để thổi bay Trái Đất

Sau khi nghiên cứu phản vật chất được công bố, không ít người đã tỏ ra hoài nghi về loại vũ khí này.
Theo một bài viết trên trang web của các phòng thí nghiệm CERN, thường xuyên sản xuất phản vật chất, "không có khả năng để làm ra một quả bom phản vật chất với cùng lý do bạn không thể sử dụng nó để lưu trữ năng lượng”.
Khó khăn tiếp theo nữa là vấn đề chi phí, việc sản xuất ra phản vật chất đòi hỏi chi phí cực kỳ lớn. Cho đến nay, cách duy nhất để sản xuất ra phản vật chất là sử dụng máy gia tốc hạt.
Các nhà khoa học ước tính muốn có được lượng phản vật chất nặng 1/10.000 gram, người ta phải bỏ ra khoảng 6 tỷ USD. Năm 1999, NASA tính toán phải bỏ ra tới 62.500 tỷ USD để tạo ra 1 gam phản vật chất. Trung tâm phản hạt lớn nhất thế giới hiện nay là Phòng thí nghiệm Fermi của Mỹ cũng chỉ sản xuất được một phần tỷ gam phản hạt mỗi năm với giá 80 triệu USD.
Đinh Ly (T/h)