Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension

0

Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension

ICTnews - Một trong những tính năng đang được Google thử nghiệm cho Chrome chính là bật sẵn khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi cắm Chromecast mà không cần extension nào cả.
Thông thường người dùng thiết bị Chromecast khi muốn chiếu hình từ máy tính lên tivi thì cần cài extension mang tên Google Cast. Tuy nhiên, hiện nay một trong những tính năng được Google thử nghiệm cho Chrome chính là bật sẵn khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.
Theo khảo sát trên các diễn đàn thì số lượng người dùng thiết bị Chromecast ở Việt Nam không phải là ít, vì thế ICTnews sẽ hướng dẫn cụ thể cách bật thử Chromecast có sẵn cho Chrome. Hãy lưu ý rằng những thử nghiệm như thế này có tiềm ẩn rủi ro xảy ra lỗi mà Google không đảm bảo điều gì.
Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension
Bước 1: Trước hết hãy nâng cấp Chrome bản mới nhất rồi truy cập địa chỉ chrome://flags/#media-router.
A1-Huong-dan-bat-Chromecast-cho-Chrome-khong-can-extension.jpg
Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension: Trước hết hãy nâng cấp Chrome bản mới nhất rồi truy cập địa chỉ chrome://flags/#media-router.
Bước 2: Tìm phần Bật bộ định tuyến phương tiện (giao diện tiếng Anh thì sẽ là Media Router) rồi bấm Bật.
A2-Huong-dan-bat-Chromecast-cho-Chrome-khong-can-extension.jpg
Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension: Tìm phần “Bật bộ định tuyến phương tiện” rồi bấm Bật (mũi tên).
Bước 3: Bấm CHẠY LẠI NGAY BÂY GIỜ để khởi động lại Chrome. Lúc này khi đang xem bất kỳ trang web nào mà muốn chiếu lên tivi cắm Chromecast, chúng ta chỉ cần kích chuột phải và bấm Truyền (giao diện tiếng Anh là Cast).
A3-Huong-dan-bat-Chromecast-cho-Chrome-khong-can-extension.jpg
Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension: Bấm CHẠY LẠI NGAY BÂY GIỜ để khởi động lại Chrome.
A4,5-Huong-dan-bat-Chromecast-cho-Chrome-khong-can-extension.jpg
Hướng dẫn bật Chromecast cho Chrome không cần extension: Lúc này khi đang xem bất kỳ trang web nào mà muốn chiếu lên tivi cắm Chromecast, chúng ta chỉ cần kích chuột phải và bấm Truyền (mũi tên).

Anh Hà