Chụp màn hình trên thiết bị chạy Android từ 4.0 trở về sau

0
Trong Android 2.x, bạn thường chỉ có thể chụp ảnh màn hình của điện thoại/máy tính bảng Android bằng cách root hoặc kết nối nó với máy tính và sử dụng bộ Android SDK của Google. Nhưng từ Android 4.0 Ice Cream Sandwich, mọi việc đã khác.

Chụp ảnh màn hình

Để chụp ảnh màn hình trên thiết bị của mình, hãy nhấn các nút Nguồn (Power) và Giảm âm lượng (Volume Down) cùng một lúc.

Màn hình sẽ nhấp nháy > bạn sẽ nghe thấy âm thanh > bạn sẽ thấy hình ảnh xuất hiện và mờ dần vào thanh thông báo. Thông báo “Saving screenshot” sẽ xuất hiện.

Trên Android từ 4.1 (Jelly Bean) trở về sau, bạn có thể xem một phần của ảnh chụp màn hình từ notification drawer (ngăn kéo thông báo) của mình. Để xem cả ảnh, hãy dùng ngón tay kéo ngăn kéo xuống, nếu thông báo không tự mở rộng thì hãy chụm ngón cái và ngón trỏ lại > xòe ra (pinch) để phóng to lên.

Để dễ dàng upload (tải lên) ảnh chụp màn hình, hãy chạm vào nút Share. Sau đó, nếu bạn đã cài ứng dụng Google Drive, chạm vào Drive để upload lên tài khoản Google Drive của mình. Nếu bạn sử dụng Gmail, chạm vào Gmail để gửi ảnh chụp màn hình như tập tin đính kèm qua email.

Bạn cũng có thể chạm vào ảnh chụp màn hình trong ngăn kéo thông báo để trực tiếp mở nó trong ứng dụng Gallery. Từ đây, bạn có thể xem trước (preview), cắt, chia sẻ hoặc xóa nó.

Làm việc với nhiều ảnh chụp màn hình

Tất cả những ảnh chụp màn hình bạn có đều xuất hiện trong album Screenshot nằm trong ứng dụng Gallery.

Từ album Screenshot, bạn có thể bấm nút menu > sử dụng tùy chọn Select item để chọn nhiều ảnh chụp màn hình. Khi bạn đã chọn xong, sử dụng menu Share để dễ dàng chia sẻ chúng với ứng dụng khác - rồi nhanh chóng upload nhiều ảnh chụp màn hình lên tài khoản Google Drive hay Dropbox của mình.

Bạn cũng có thể kết nối thiết bị Android của mình với máy tính > copy các ảnh chụp màn hình từ thư mục /sdcard/Pictures/Screenshots.

Bạch Nam Anh