10 thủ thuật Facebook cực hay không phải ai cũng biết

0

- 10 thủ thuật Facebook dưới đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị khi sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.


Facebook là mạng  mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Bạn lên Facebook để cập nhật trạng thái, kiểm tra hồ sơ bạn bè, tải ảnh và đăng ảnh hay gửi các tin nhắn tới bạn bè...

Nhưng thực tế là trong khi mọi người đều sử dụng Facebook hàng ngày, hàng giờ thì nhưng ít ai biết được những thủ thuật thú vị với này.
Dưới đây là 10 thủ thuật Facebook thú vị mà chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm Facebook tuyệt vời hơn.
1. Thay đổi phông chữ khi cập nhật trạng thái
Trong lần tiếp theo khi cập nhật trạng thái trên Facebook, hãy làm điều gì mới mẻ hơn bằng cách thay đổi phông chữ nhé.
Theo mặc định, Facebook chỉ cung cấp cho bạn một loại phông chữ. Như vậy thật nhàm chán và nếu bạn muốn khác biệt thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:
fb-phunutoday-vn
Thay đổi font.
Điều hướng tới trang web này và gõ dòng cập nhật trạng thái của bạn tại đó. Sau đó, chọn, sao chép và dán phông chữ mà bạn muốn vào ô trạng thái của Facebook. Dòng trạng thái của bạn trông sẽ như thế này.
2. Đồng bộ Facebook Calendar với Google Calendar
Đối với nhiều người, Google Calendar đóng vai trò khá quan trọng. Và bạn có muốn liên kết những sự kiện trong Facebook Calendar với Google Calendar?
Để làm được như vậy, bạn hãy tới Sự kiện trên Facebook, sau đó chọn tab Sắp diễn ra và nhấn vào tab Tùy chọn (hìn 3 dấu chấm). Tiếp theo bạn chọn Xuất sự kiện giống như hình dưới đây.
fb-phunutoday-vn
Đồng bộ lịch.
Một khi bạn đã sao chép địa chỉ, hãy điều hướng tới Google Calendar. Ở tab bên trái, bạn sẽ thấy tùy chọn Lịch khác. Nhấn vào mũi tên thả xuống ngay cạnh nó và chọn "Thêm bởi URL" như hình dưới đây.
Facebook Calendar đã được đồng bộ với Google Calendar với tất cả thông tin chi tiết có trên Facebook.
3. Trêu chọc bạn bè với bình luận trắng
Khi bạn bè của bạn đăng tải một trạng thái, bạn có thể để lại một bình luận trắng. Họ sẽ vô cùng sửng sốt đấy.
Để làm được như vậy, bạn thao tác như sau:
1. Nhấn vào ô bình luận trong Facebook.
2. Nhấn phím Num lock trên  để mở bộ phím số.
3. Giữ phím Alt trên bàn phím và gõ "0173" trên bàn phím số.
4. Nhấn Enter để gửi đi bình luận trên Facebook, và điều kỳ diệu sẽ xảy ra.
4. Ngăn không cho Facebook theo dõi bạn
Bạn có biết tại sao các nhà  trên Facebook có thể hướng quảng cáo đúng những nội dung mà bạn quan tâm như vậy không? Nghe có vẻ đáng sợ nhưng sự thật là như thế này: Facebook không thu phí của người dùng mà tạo ra lợi nhuận bằng cách cung cấp dịch vụ quảng cáo dựa trên việc theo dõi hành vi người dùng trên Facebook.
fb-phunutoday-vn
Chặn theo dõi.
Nếu không muốn Facebook theo dõi các hành vi của mình, bạn có thể cài đặt tiện ích Facebook Disconnect cho cả trình duyệt Chrome và Firefox.
Một khi đã kích hoạt tiện ích này, bạn có thể yên tâm rằng Facebook sẽ không theo dõi bạn nữa.
5. Cho phép ai có thể biết bạn online
Mặc định, khi bạn đang trực tuyến trên Facebook, ngay cạnh tên của bạn sẽ có một hình tròn màu xanh để cho biết rằng bạn đang trực tuyến và sẵn sàng trò chuyện.
Trong khi, đôi lúc bạn không có tâm trạng để trò chuyện với tất cả mọi người thì bạn có thể chọn để hiển thị trực tuyến với một số người.
fb-phunutoday-vn
Cho biết online
Để làm được như vậy, hãy nhấn vào biểu tượng Cài đặt hình bánh xe ngay góc phải ở cửa sổ danh sách trò chuyện và chọn Cài đặt nâng cao.
Sau đó bạn nhập tên những người mà bạn không muốn họ biết bạn đang trực tuyến. Sau đó nhấn Lưu.
6. Chặn quảng cáo Facebook với tiện ích mở rộng của Chrome
Nếu bạn cảm thấy các quảng cáo Facebook là quá phiền phức thì có thể sử dụng tiện ích mở rộng AdBlock trên Facebook. Chỉ cần cài đặt và kích hoạt nó để tận hưởng một trải nghiệm hoàn toàn mới, không có quảng cáo. Thật tuyệt phải không?
fb-phunutoday-vn
Chặn quảng cáo.
7. Nhận tóm tắt hoạt động Facebook trong email
Đây là một mẹo cực hữu ích đối với những người nghiện Facebook. Liệu bao giờ bạn ao ước rằng có một bản tóm tắt nhanh chóng những sự việc đã xảy ra trên Facebook thay vì phải đăng nhập vào Facebook hàng ngày.
fb-phunutoday-vn
Tóm tắt hoạt động.
NutshellMail sẽ giải quyết điều đó. ứng dụng này hoạt động tốt trên Facebook và Twitter. NutshellMail cũng có rất nhiều tùy chỉnh, cho phép bạn chọn các loại thông báo mà bạn muốn nhận được từ Facebook.
8. Bỏ theo dõi ai đó
Nhiều người có thói quen cập nhật trạng thái, đăng ảnh hay  quá nhiều. Nếu bạn cảm thấy phiền phức nhưng không thể ngăn cản được sở thích này của họ thì có một cách giúp bạn dễ thở hơn. Bạn vẫn có thể duy trì tình bạn với họ và họ không biết rằng bạn đã chọn để không theo dõi các cập nhật của họ.
Bạn nhấn vào mũi tên nhỏ ở góc phải của bài đăng, nhấn vào Unfollow [tên người nào đó] để ngừng theo dõi các cập nhật của họ.
9. Tải lại tin nhắn từ bạn bè đã thất lạc
Không nhiều người biết điều này nhưng Facebook có một hệ thông lọc tin nhắn tự động. Các tin nhắn đến sẽ được chia vào hai danh mục: Hộp thư đến và khác. Thư mục Khác sẽ chứa các tin nhắn về chương trình khuyến mại, thư rác... nhưng sau một thời gian, bạn có thể thấy các tin nhắn của bạn bè, người thân đã lâu không liên lạc nằm ở thư mục Khác. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra thưc mục này.
10. Xóa bỏ tài khoản Facebook
Facebook thật tuyệt vời với cả tỷ người dùng. Tuy nhiên, đối với một số người, Facebook là một mối phiền toái. Nếu bạn không muốn sử dụng Facebook nữa và muốn xóa bỏ hoàn toàn tài khoản Facebook thì hãy làm nhưu sau:
Vào Cài đặt > Bảo mật > Vô hiệu hóa tài khoản. Sau đó, bạn sẽ được hỏi về lý do muốn vô hiệu hóa tài khoản. Chọn một trong số các lý do được đưa ra. Nếu bạn đang sở hữu các fanpage Facebook, bạn sẽ nhận được một cảnh báo cho biết rằng các fanpage này sẽ ngừng hoạt động trừ khi bạn chỉ định ai đó là quản trị viên.