Những việc có ích cho cuộc sống bạn vẫn làm được sau khi chết

0

  1. dummy. ​

    Chúng ta hay nói câu "Chết là hết", vì không ai biết chắc rằng sau cái chết là trạng thái gì, cho nên cứ sống thật tốt cuộc sống hiện tại là đủ rồi. Hiện nay, có khá nhiều cách mà chúng ta có thể làm được sau khi chết rồi, dĩ nhiên không phải là biến thành zombie đi vòng vòng, mà là tham gia trong những ứng dụng phục vụ cho cuộc sống như sau.
    • Hoá thành cây xanh
    Nói chúng xác hơn đó là sau khi thiêu, tro của chúng ta sẽ được đóng gói làm phân bói để trồng cây. Đây là dự án kinh doanh của Bios Urn, dựa trên một ý tưởng tạo ra phân bón thân thiện với môi trường làm từ tro cốt. Sau khi thiêu, họ sẽ sử dụng chính số tro đó đóng trong một bình, thêm các thành phần hoá học và người thân sẽ dùng chúng để bón phân cho cây hoặc thậm chí là làm chậu để trồng một cây bonsai nho nhỏ. Bios Urn cho rằng việc làm này có thể giúp người thân bằng cách nào đó tưởng nhớ bạn, thông qua hình hài một cái cây được chính bạn nuôi sống.

    Tree-.
    • Thành đĩa than
    Vinyly là một công ty ở Liên hiệp Anh nhận sử dụng tro cốt của người chết để làm chất liệu sản xuất đĩa than vinyl cho máy nghe nhạc, họ cũng sẽ ghi âm những bài nhạc, đoạn hoà âm (tổng thời gian 24 phút) được yêu cầu lên đó, với chi phí 4000$. Không những vậy, Vinyly còn nhận phân phối các đĩa nhạc này ra các cửa hàng bán lẻ đĩa than nếu như bạn có yêu cầu.
    Vinyl-Record-.
    • Tham gia thử nghiệm độ an toàn của xe hơi
    Song song với việc hiến xác cho y học, thì hiến xác cho hoạt động thử nghiệm độ an toàn của xe hơi cũng đang rất phổ biến trên thế giới. Như chúng ta đã biết thì các hãng sản xuất xe hơi đều phải tiến hành thử nghiệm độ an toàn của các dòng xe trước khi bán ra, và phần lớn là sử dụng búp bê hình nhân đặt trong xe. Tuy nhiên, vì chất liệu của búp bê khác với da thịt con người, do đó kết quả thử nghiệm nhiều khi không chính xác, vì vậy việc sử dụng xác người chết hiến tặng sẽ cho kết quả giống thật nhất.
    Car-Safety-Test.
    • Làm súng đạn
    Công ty Holy Smoke ở Alabama (Mỹ) nhận dịch vụ sản xuất thuốc súng từ tro cốt người chết nếu gia đình của họ có yêu cầu này. Số tro sẽ được trộn với các hợp chất khác để làm thuốc súng, tạo nên khoảng 250 viên đạn thật bắn được, với chi phí khoảng 1200$.
    Ammunition.
    • Làm pháo hoa
    Công ty Heavenly Stars Fireworks cũng có cách làm tương tự, nhưng là biến tro cốt của bạn thành những viên pháo hoa đẹp mắt, với khẩu hiệu "chia tay người thân của bạn theo phong cách khác biệt". Hồi năm 2005, gia đình của nhà báo Hunter Thompson từng nhờ HSF tạo những viên pháo hoa từ tro cốt của ông, sau đó cả nhà cùng chiêm ngưỡng màn pháo hoa đẹp mắt thay cho lời vĩnh biệt.
    Firework-.
    Body Worlds là một nhà triển lãm ở New York, nơi trưng bày những mô hình về sinh lý học con người, hầu hết là những tiêu bản từ người thật hiến tặng cơ thể sau khi qua đời. Trung bình quá trình thực hiện tiêu bản một cơ thể người mất khoảng 3 tháng.
    pLastination.
    • Trở thành chế phẩm sản xuất điện
    Ý tưởng này được khởi xướng lần đầu tiên ở Hamstad, Thuỵ Điển năm 2008. Ở đây, người ta xây dựng những nhà hoả táng thân thiện với môi trường, những xác động vật chết và xác người khi được thiêu sẽ sinh nhiệt, tạo ra điện năng và để cung cấp cho mạng lưới điện quốc gia, dùng cho việc cung cấp điện cho thành phố.
    Electricity-.
    • Làm nơi sinh sống cho san hô
    Dự án này được phát triển bởi công ty Reef Balls từ năm 1992, từ ý tưởng của một khách hàng mong muốn được yên nghỉ dưới lòng biển, xung quanh cá nhà rong tảo. Theo đó tro cốt sau khi thiêu sẽ được nén lại và tạo thành những vật điêu khắc, rồi đem thả xuống biển. Những công trình điêu khắc này rất bền, chịu được sóng và các trận bão, nên rất thích hợp để làm chỗ trú ngụ cho san hô và các sinh vật biển khác. Nhận thấy ý tưởng này giúp ích cho cộng đồng và thiên nhiên, Reef Balls bắt đầu mở rộng dịch vụ này đến với mọi người.
    Coral-Reef.
    • Làm vật lưu niệm
    Có nhiều người lại chọn cách sử dụng tro cốt của người thân cho các vật lưu niệm, ví dụ trộn trong đất sét để nặn các công trình điêu khắc, hoặc lưu giữ trong các đồ trang sức.
    Scattering-Ashes-Keepsake.
    • Làm lạnh cryo
    Kỹ thuật làm lạnh cryo là một môn khoa học nghiên cứu phản ứng của vật chất khi được làm lại ở nhiệt độ cực thấp. Vài phim sci-fi có đề cập tới việc ướp xác bệnh nhân bằng phương pháp làm lạnh cryo, sau đó lưu giữ qua nhiều năm, tới khi khoa học kĩ thuật tương lai đủ khả năng hồi phục người đó và chữa các bệnh nan y.

    Viện khoa học Cryonics.org hiện đang nhận lưu giữ xác của người chết bằng phương pháp làm lạnh cryo, với chi phí 28.000$. Cho nói rằng nếu giữ xác ngay khi trái tim vừa ngưng đập thì trên lý thuyết, bộ não vẫn còn sống và sau này khi y học tiến bộ, có thể giúp cứu sống họ.
    Cryogenics-.
    • Làm thức ăn cho cây nấm
    Trong các cách an táng người chết thì chôn và thuỷ táng là gây ô nhiễm môi trường nhất, nó làm ô nhiễm đất và nguồn nước. Một nghiên cứu của viện MIT do Jae Rhim dẫn đầu đã tạo ra phương pháp an táng thân thiện với môi trường, bằng cách làm một bộ áo quan bọc xác có chứa các hạt giống nấm. Sau khi an táng, số nấm sẽ sinh sôi giúp việc phân huỷ xác nhanh hơn, đồng thời chúng cũng hấp thụ những chất gây ô nhiễm môi trường.
    Mushrooms-.
    • Dùng làm thực nghiệm hiện trường vụ án
    Trung tâm Nhân chủng học và Pháp lý tiếp nhận những xác mà người chết hiến tặng, sau đó sử dụng để thực nghiệm các điều kiện phân huỷ trong nhiều điều kiện khác nhau, hoặc thực nghiệm các vết thương gây ra cho nạn nhân. Từ đó báo cáo với bên pháp y, giúp cho việc điều tra vụ án được dễ dàng hơn nhờ các bằng chứng sống này.
    infinityburialproject.