Tạo clip ngắn để chia sẻ hình ảnh vui hơn, đẹp hơn trên Xperia Z3

0

  1. Huong_dan_Movie_Creator.

    Bình thường, để chia sẻ những bức ảnh chụp từ điện thoại, chúng ta hay upload chúng Facebook hoặc lên một dịch vụ trực tuyến nào đó trước khi gửi cho bạn bè. Tuy nhiên, việc chia sẻ ảnh tĩnh đơn thuần như thế này đôi khi khá… chán, không gây được cảm xúc vui vẻ và hứng thú cho người xem. Để giải quyết vấn đề này, Xperia Z3 có một tính năng rất hay mang tên Movie Creator. Nó sẽ gom những bức hình lẫn video của bạn lại thành một đoạn clip ngắn chừng 35 giây, sau đó áp vào tiêu đề, hiệu ứng màu sắc và có cả nhạc nền nữa. Kết quả là chúng ta có một clip chia sẻ vui hơn, đẹp hơn và sinh động hơn.

    Video hướng dẫn sử dụng

    Ghi chú: Ngoài Xperia Z3 ra thì nhiều thiết bị Sony khác chạy Android 4.4 cũng có Movie Creator

    Những đoạn video do Movie Creator tạo sẽ xuất hiện một cách tự động, thường là sau một sự kiện nào đó (máy sẽ nhận biết bằng cách so sánh thời gian chụp của một loạt ảnh với nhau, những tấm chụp sát nhau thì có xu hướng thuộc cùng sự kiện). Ngoài ra Movie Creator cũng sẽ tự tạo video sau một ngày hoặc sau một tuần để tóm tắt lại những điều thú vị của ngày / tuần đó nữa. Hơi tiếc một chút vì chúng ta không thể tự can thiệp vào thời điểm tạo clip như tính năng HTC Zoe.

    Khi một video đã tạo xong, Movie Creator sẽ gửi thông báo cho bạn biết. Chỉ cần chạm vào thông báo này (hoặc biểu tượng Movie Creator) thì bạn sẽ được hướng dẫn đến video. Lưu ý rằng sau khi khởi chạy ứng dụng Movie Creator lên thì có khả năng bạn có nhiều hơn video được tạo tự động, hãy lướt ngón tay sang trái hoặc phải để duyệt qua chúng nhé.

    Thong_bao. ​

    Tại đây, bạn sẽ được xem trước video của mình xem chúng như thế. Còn để chỉnh sửa nội dung video, bạn nhấn vào nút mũi tên nhỏ nhỏ màu trắng nằm ở nữa dưới màn hình. Ở bước tiếp theo, chúng ta sẽ tinh chỉnh lại các thành phần của video cho ngon lành hơn, chẳng hạn như chèn thêm ảnh đẹp hoặc bỏ ảnh xấu, thay ảnh tĩnh bằng một video quay bằng Z3, chỉnh nhạc, v.v. Những thao tác này mời các bạn xem loạt ảnh bên dưới, vừa ngắn gọn vừa dễ hiểu.
    Huong_Dan_chi_tiet.
    Cuối cùng, sau khi đã có được một clip vừa ý, bạn nhấn vào nút “Xuất” nằm ở góc trên bên phải màn hình. Chờ một lát để Xperia Z3 xuất video ra và lưu vào máy, sau đó bạn có thể mang clip này upload lên Facebook, YouTube hoặc chia sẻ theo bất kì phương thức nào bạn thích.

    Chúc các bạn thành công, và khi có clip bằng Movie Creator rồi thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng xem bằng cách comment vào ngay trong topic này nhé. Anh em cứ dán link YouTube vào là Tinh tế sẽ tự chuyển đổi thành khung video ngay. Mình khoe trước clip của mình đây.