Bên trong iPad Pro có gì đặc biệt?

0

Bên trong iPad Pro có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở bán từ 11/10, iPad Pro không những là iPad lớn nhất của Apple từ trước tới nay, mà còn là máy tính bảng đắt nhất từ trước tới nay với mức giá 799 USD cho phiên bản Wi-Fi, 32 GB và lên tới 1.079 USD (128 GB, Wi-Fi và mạng tế bào). Còn nếu bạn muốn có trải nghiệm iPad Pro đầy đủ hơn, bạn sẽ phải chi thêm 268 USD cho bàn phím Smart Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil.
Trước khi quyết định có nên mua iPad Pro hay không, những người mua kỹ tính sẽ tò mò không biết bên trong thiết bị này như thế nào, có dễ mở ra để sửa chữa không. Trang web iFixit đã post hình ảnh iPad Pro được mổ xẻ để “thực mục sở thị” bên trong.
Điểm thú vị nhất của iPad Pro là pin (10.307 mAh) có thể tháo rời khá dễ dàng. Tuy nhiên, trước khi “mổ xẻ” thiết bị, bạn cũng nên biết nhà sản xuất đã cố định màn hình lớn 12,9 inch này rất chắc chắn, không dễ để gỡ ra, ngoài ra chúng ta có thể nhìn thấy tấm mạch logic (logic board), 4 loa speaker, các cảm biến camera, đầu nối (connector) vv và vv…
Nhìn chung, điểm số cho mức độ dễ dàng sửa chữa của iPad Pro là 3/10. Nói cách khác, iPad Pro không phải là thiết bị dễ (tháo ra) để sửa chữa, và chúng ta cũng mong muốn không có nhiều khách hàng cần tháo tung thiết bị đắt đỏ này để sửa chữa.
ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 0
Bắt đầu mổ xẻ một chiếc iPad Pro. Ảnh: Phonearena.
ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 1
ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 2

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 3

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 4

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 5

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 6

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 7

ben trong ipad pro co gi dac biet? hinh 8

Christine Vũ/VOV.VN