Cảnh sát Pháp chưa bắt được chủ mưu vụ khủng bố tại Paris

0


khung bo lien hoan tai Paris, khung bo tai Paris, nghi pham khung bo, chu muu khung bo tai Paris
Nghi phạm Abdel-Hamid Abu Oud được tin là chủ mưu vụ khủng bố tại Paris vẫn chưa bị bắt

Cuộc vây bắt các nghi can khủng bố trong 1 căn hộ ở Paris vừa kết thúc. Ngoài 2 người chết - trong đó có một phụ nữ tự sát thì 8 nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ, nhưng không có mặt tên chủ mưu vụ khủng bố tại Paris.

Cảnh sát Pháp đã theo dõi một vài tòa nhà trong phạm vi đột kích từ hôm qua, do họ nghi ngờ một phụ nữ trong căn hộ có thể chứa chấp Abdel-Hamid Abu Oud - kẻ bị cho là chủ mưu của những vụ đánh bom khủng bố hôm 13.11.
Người phụ nữ này sau khi bị phát hiện đã bắn trả cảnh sát làm bị thương 5 người và kích nổ tự sát. Kênh BMFTV cho biết người phụ nữ này là họ hàng của Oud. Ngoài ra còn có một nghi phạm khác thiệt mạng.
Cảnh sát Pháp đã bắt giữ được 8 người trong vụ đột kích ngôi nhà, nhưng không có Abu Oud lẫn Saleh Abdelslam - nghi phạm khủng bố thứ 9 - có mặt trong số những kẻ bị bắt.
Những kẻ bị bắt gồm 4 người đàn ông chưa rõ danh tính, một cặp đôi ở "vùng lân cận" của căn hộ bị đột kích - chủ căn hộ và bạn gái hắn, hai người được tìm thấy trong đống đổ nát sau vụ chạm súng cũng bị bắt.
Trong hai người chết, người phụ nữ đã tự cho nổ đai bom của mình làm chết người đàn ông, người này hiện chưa được công khai danh tính.
Đài Europe1 cho biết, cảnh sát Pháp tìm thấy vũ khí, chất nổ, đai chứa bom và kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố khác trong căn hộ. Hiện các thông tin vẫn trái chiều về việc liệu những kẻ bị coi là khủng bố trong cuộc đột kích của cảnh sát ở Saint Denis có đang lên kế hoạch tấn công ở khu vực đô thị La Defense, gần Paris hay không. Reuters và France2 cho biết khu phố văn phòng ở rìa phía tây thủ đô nằm trong tầm ngắm của chúng, nhưng một phát ngôn viên cảnh sát nói với Telegraph bà không có thông tin nào về tuyên bố này. Một nguồn tin cảnh sát khác nói với trang tin NouvelObs rằng La Defense không phải là mục tiêu của chúng.
Diễn tiến cuộc đột kích
Công tố viên Paris Francois Molins cho biết, lực lượng an ninh đã dò tín hiệu các cuộc trò chuyện điện thoại của các nghi phạm, cuối cùng họ tìm thấy các địa điểm là một căn hộ trên đường rue du Corbillon cách sân vận động Stade de France chỉ 2 km.
Cuộc đột kích bắt đầu vào lúc 4:30 (giờ địa phương) và kéo dài liên tục trong 7 giờ sau đó. Cảnh sát và các tay súng trong tòa nhà bắn hơn 5.000 viên đạn, và căn hộ có nguy cơ bị đổ khi lực lượng an ninh tiến vào tòa nhà.
Kết quả, phía cảnh sát có 5 người bị thương nhẹ và một chú chó nghiệp vụ chết.
    Thiên Hà (Theo The Guardian)

    0 Awesome Comments!

    Leave Your Response

     

    Popular Posts

    Labels

    Coolbthemes.com .