Đồng bộ hóa nhạc trên iTunes sang điện thoại Android

0

Trước đây chúng tôi đã giới thiệu với bạn đọc cách chuyển nhạc từ iTunes sang Android, tuy nhiên cách thiết lập có vẻ hơi phức tạp. Nếu bạn cần một giải pháp đơn giản mà không cần phải thiết lập nhiều thì dịch vụ lưu trữ âm nhạc đám mây Google Music sẽ là giải pháp cho bạn trong trường hợp này.

Dịch vụ âm nhạc của Google là Google Music cho phép bạn tải thư viện nhạc lên đám mây, kể cả thư viện nhạc đó được tạo ra từ iTunes với các file nhạc lưu trữ trên iPhone. Từ đó mà bạn có thể truy cập và thưởng thức các file nhạc yêu thích trên thư viện nhạc của Google mà không lo chúng chiếm dụng bộ nhớ của máy. Dưới đây là cách để bạn có thể đồng bộ thư viện nhạc lưu trữ trên iPhone cũng như iTunes trên máy tính với điện thoại Android thông qua dịch vụ lưu trữ nhạc Google Music. 

1. Kết nối iPhone vào máy tính của bạn. Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải đồng bộ hóa điện thoại với máy tính. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuyển tất cả các tập tin nhạc vào trong thư viện iTunes.

2. Trên máy tính, bạn kích hoạt trình duyệt web bất kỳ và truy cập vào địa chỉ www.play.google.com/music, rồi tiến hành đăng nhập vào tài khoản mà bạn sử dụng cùng với tài khoản trên Android. Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng cùng một máy tính có các file nhạc được lưu trữ mà bạn cần đồng bộ hóa vì các file nhạc này sẽ được tải lên dịch vụ Google Play Music.
3. Bấm nút Upload Music ở góc phía trên bên phải của màn hình.
4. Sau đó bấm tiếp nút Download Music Manager trong màn hình mới. Thao tác này sẽ tải về ứng dụng quản lý các tập tin nhạc xuống máy tính của bạn để bạn có thể tải các file nhạc lên dịch vụ lưu trữ âm nhạc đám mây của Google.
5. Cài đặt công cụ Download Music Manager như bình thường. 
6. Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt ứng dụng Music Manager và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.
7. Sau đó bấm vào tùy chọn Upload Songs to Google Play trong hộp thoại Music Manager rồi bấm tiếp nút Continue.
8. Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu chọn thư viện âm nhạc mà bạn lưu trữ trên máy tính, trong trường hợp này bạn sẽ kích chọn mục iTunes trong danh sách, bởi bạn sử dụng iTunes để lập danh sách thư viện nhạc yêu thích, chọn xong bạn bấm nút Continue để tiếp tục. 
9. Ngay lập tức Music Manager sẽ quét thư mục của bạn và đưa ra yêu cầu lựa chọn các file nhạc upload lên dịch vụ. Ở đây, bạn có thể chọn để tải lên tất cả các file nhạc và playlist (Upload all songs and playlists) hoặc chọn các bài hát riêng lẻ trong playlist (Select songs to upload by playlist) để tải lên. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn tùy chọn phù hợp, như trong trường hợp này chọn tùy chọn Upload all songs and playlists, rồi bấm nút Continue.
10. Sang bước tiếp theo, bạn bấm nút Yes để xác nhận việc tự động tải lên tất cả các bản nhạc của bạn, kể cả các file nhạc được mua và lưu trữ trong iTunes sau này. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp tục sử dụng iTunes để mua nhạc mới và tự động đồng bộ các file nhạc đó vào dịch vụ lưu trữ âm nhạc của Google, điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể truy cập các file nhạc trên iPhone cũng như lưu trữ trên iTunes trực tiếp trên điện thoại Android.
11. Cuối cùng, trên điện thoại Android bạn tiến hành đăng nhập vào Google Play Music, bạn sẽ thấy thư viện nhạc trên iPhone và iTunes trên máy tính có sẵn để bạn thưởng thức. 

Hoàng Thanh