Sinh vật lạ phát sáng ở cảng biển

0
LuminousJellyfish-2756393a-5332-13863850
Hình ảnh chụp sinh vật lạ xuất hiện ở cảng biển Bristol. Ảnh: Telegraph

Trong đoạn video được chia sẻ trên Youtube và Twitter, sinh vật lạ ở cảng biển Bristol có những xúc tua phát quang, nổi trên mặt nước và chiếu sáng một vùng nước xung quanh với nhiều ánh sáng sặc rỡ, khiến nhiều người cho rằng đây là sinh vật ngoài hành tinh.
Tuy nhiên, các nhà sinh vật biển thừa nhận họ chưa xác định được thông tin và nguồn gốc chính xác của sinh vật này. Theo dự đoán ban đầu, đây có thể là một loài thuộc họ sứa biển, trôi dạt vào bờ do thời tiết, Telegraph cho hay.

"Phát hiện này thật sự hấp dẫn. Tôi không biết sinh vật này là gì nhưng đây có thể là một loài mực hoặc sứa biển. Sinh vật này khá kỳ lạ. Tôi chưa từng nhìn thấy loài tương tự trước đây. Việc xuất hiện ở giữa khu vực đông người càng khiến sinh vật này trở nên bất thường", tiến sĩ Steve Simpson của Đại học Exeter nói.
Ông Simpson cũng cho biết thêm rằng nhiều loài sinh vật biển có khả năng phát quang sinh học và khiến chúng phát sáng nhấp nhánh như sinh vật được phát hiện ở cảng Bristol. Nó có thể bị bão hoặc sóng mạnh đưa dạt vào bờ và hiện vẫn chưa xác định được nó còn sống hay đã chết.
Hiện có nhiều ý kiến tranh cãi về nguồn gốc của loài sinh vật này. Theo một số nhà sinh vật học, đây có thể là một loài sứa phát sáng. Một số ý kiến khác cho rằng sinh vật này thuộc loài salp biển (marine salp), một loài sinh vật biển hình thùng, bán trong suốt và thường ăn tảo. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây chỉ là sinh vật nhân tạo, hoặc cũng có thể là một trò đùa do ai đó tạo ra.
Thùy Linh (Video: Telegraph)