Hãng xe hơi Renault giới thiệu ý tưởng chế tạo xe Kwid kèm theo trực thăng đồ chơi tương tự AR.Drone

4
  1. xe_kwid. ​

    Hãng sản xuất xe hơi Renault vừa trình bày ý tưởng tạo nên chiếc xe hơi có tên Kwid đi kèm với trực thăng đồ chơi tương tự như Drone của hãng Parrot để bay đồng hành cùng với Kwid trong suốt hành trình. Chiếc trực thăng nhỏ được đặt và khởi động từ một khoang chứa đặc biệt bên trong mui xe và có thể ghi hình lại khung cảnh bao quát bên ngoài xe.

    Khi ý tưởng được về bộ đôi xe hơi - trực thăng hiện thực hóa, chiếc trực thăng có thể được điều khiển thông qua một máy tính bảng hoặc vận hành tự động thông qua các cột mốc GPS định trước. Tốc độ bay của chiếc trực thăng có thể đồng bộ tương ứng với tốc độ di chuyển của xe Kwid giống như một người bạn đồng hành trên suốt hành trình.

    Chiếc trực thăng có thể bay phía trước xe hơi để cảnh báo sớm các vấn đề nguy hiểm hoặc quay lại hình ảnh của chiếc xe trong suốt chuyến đi. Nếu đang mắc phải kẹt xe, chiếc máy bay có thể bay xa hơn về phía trước để người lái có thể đánh giá tình hình mức độ kẹt xe thông qua hình ảnh truyền về từ camera.


    Các nhà thiết kế cho biết Kwid là mẫu xe 3 chỗ ngồi được lấy cảm hứng từ tổ chim với 1 ghế điều khiển chính giữa phía trước và 2 ghế hành khách phía sau. Kwid được trang bị động vơ 1.2L truyền động xuống bánh trước thông qua bộ ly hợp kép. Theo hãng Renault, có thể Kwid sẽ sử dụng động cơ điện mặc dù hiệu suất không lớn như động cơ xăng bình thường.

    Ý tưởng bộ đôi xe Kwid và máy bay trực thăng kèm theo được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ và chủ yếu nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, hãng Renault vẫn đang phát triển mẫu xe Kwid và vẫn chưa có kế hoạch sản xuất thương mại.


    Theo: ThevergeEngadget