Sẽ có app xem phim VLC và Plex cho Apple TV mới

0
  1. plexamazonfiretv-800x450.

    Hai trong số những app xem phim phổ biến nhất hiện nay là VLC và Plex sẽ có mặt trên thiết bị Apple TV mới (sử dụng hệ điều hành tvOS), thông tin do chính các nhà phát triển app công bố. Với sự có mặt của VLC và Plex, chúng ta sẽ có thể xem được nhiều nội dung phim ảnh hơn mà không phải bị lệ thuộc vào các dịch vụ xem phim online đặc trưng củaApple TV vốn có tính khả dụng rất ít ở Việt Nam.

    Apple TV mới đời 2015 bổ sung tính năng App Store, cho phép chúng ta có thể cài thêm app như điện thoại và tablet. Bộ mã lập trình SDK cũng đã được gửi tới các lập trình viên và chúng ta sẽ có sớm rất nhiều app để chạy trên hệ điều hành tvOS mới.

    VLC và Plex có các chức năng xem phim, ảnh, nhạc, quản lý thư viện file. Đáng tiếc là trên Apple TV không có cổng USB để coi phim offline ngay trên ổ cứng gắn ngoài hoặc USB nên nhiều khả năng là VLC/Plex sẽ chỉ giúp chúng ta coi được phim của mình lưu trên một server mạng nào đó. Mặc dù vậy nhưng sự bổ sung này vẫn là rất đáng giá, chúng ta có thể tự thiết lập một hệ thống mạng riêng ở nhà, ví dụ như các ổ cứng mạng, chép phim vào đó, rồi dùng VLC để stream qua Apple TV coi.

    Theo Macrumors