3 cách chia sẻ vị trí của bạn từ iPhone

0


3 cách chia sẻ vị trí của bạn từ iPhone
Vinanet - 3 cách phổ biến nhất giúp bạn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè thông qua chiếc iPhone

Những ứng dụng này, kết hợp với tín hiệu GPS là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng tìm đường một cách dễ dàng, đồng thời chia sẻ vị trí của mình với những người khác. Và sau đây là 3 cách phổ biến nhất để thực hiện điều này trên iPhone.

Cách 1: sử dụng các ứng dụng tin nhắn thông dụng


1. iMessage
Mở cuộc trò chuyện với người (hoặc những người) muốn gửi vị trí, sau đó gõ vào nút Details ở góc trên. Lưu ý rằng nút này sẽ không xuất hiện nếu không có tin nhắn nào trong cuộc trò chuyện.

Nút "Send my current location" sẽ cho phép chia sẻ vị trí ngay lập tức và chỉ một lần, " Share my location" sẽ luôn luôn định vị vị trí và cho phép người dùng chia sẻ vị trí trong 1 giờ, 1 ngày hoặc vô thời hạn, tùy theo người dùng lựa chọn.

2. Facebook Messenger
Mở cuộc trò chuyện muốn bạn muốn gửi địa điểm, chạm vào ba dấu chấm nhỏ trên thanh công cụ. Phần chữ " Location" xuất hiện ngay ở đầu. Theo mặc định, pin (tạm dịch: mốc vị trí) sẽ rơi vào vị trí hiện tại.

Ngoài ra, người dùng có thể đánh dấu một địa điểm cụ thể trên Apple Maps hoặc ở bất cứ nơi đâu bằng cách rê pin tới vị trí muốn đánh dấu và dùng 2 ngón tay để phóng to/thu nhỏ màn hình . Facebook Messenger không thể chia sẻ vị trí theo thời gian như trong iMessage .

3. Google Hangouts
Mở một cuộc trò chuyện và nhấn vào nút vị trí trên thanh công cụ ở phía dưới. Vị trí hiện tại của người dùng sẽ được chỉ ra trên bản đồ, và người dùng có thể gửi nó ngay lập tức bằng cách nhấn vào nút gửi ở góc trên bên phải. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm một địa điểm cụ thể bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm .

4. Viber

Mở một cuộc trò chuyện và bấm vào nút cộng. Menu xuất hiện với một loạt tính năng đính kèm. Nhấn vào "Send Location", một bản đồ sẽ xuất hiện với vị trí hiện tại của người dùng được đánh dấu. Người dùng có thể gửi vị trí này hay vị trí bất kỳ trên thế giới bằng cách di chuyển bản đồ xung quanh .

5. WhatsApp
Mở một cuộc trò chuyện và bấm vào nút mũi tên. Theo mặc định, pin sẽ hiện ra đúng vị trí hiện tại của người dùng. Để gửi một địa điểm cụ thể bằng tay, người dùng có thể sử dụng thanh tìm kiếm, hoặc nhấn vào nút "Hide Places" sau đó di chuyển bản đồ xung quanh một cách tự do .

6. Skype
Cũng tương tự như vậy, mở một cuộc trò chuyện và bấm vào nút vị trí. Một bản đồ với vị trí của người dùng sẽ xuất hiện. Người dùng có thể gửi hoặc chọn một vị trí khác bằng cách tìm kiếm.

Cách 2: thông qua Apple Maps
Đây là cách giúp người dùng chia sẻ vị trí với người nhận không phải là người mà bạn thường xuyên trò chuyện, một đồng nghiệp chẳng hạn.

Để làm điều đó, người dùng phải chọn vị trí hiện tại hoặc thả pin ở vị trí mong muốn, sau đó bấm vào nút chia sẻ ở góc trên bên phải. Từ menu chia sẻ, chọn các ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ vị trí : tin nhắn, email, Facebook, Twitter...

Cách 3: chia sẻ một liên kết đến một điểm trên Apple Maps
Trong một số trường hợp, các phương pháp trên không thể áp dụng, ví dụ như khi viết một email hoặc một tài liệu và việc thêm địa điểm vào có vẻ hơi khó khăn, người dùng vẫn có tùy chọn để sao chép và dán liên kết vào một điểm trên bản đồ.
Để làm điều này, chọn vị trí hiện tại của bạn hoặc thả pin tại một địa điểm mong muốn trong Apple Maps, chạm vào nút chia sẻ và chọn Note để lưu vị trí.

Sau đó, mở note ra, copy vị trí và paste nó vào một ứng dụng khác. Một liên kết với Apple Maps sẽ xuất hiện, liên kết này nên làm việc ngay cả khi người nhận không có Apple Maps

Tư Quảng

0 Awesome Comments!

Leave Your Response

 

Popular Posts

Labels

Coolbthemes.com .