Thực hư những tin đồn xung quanh pin smartphone

0
Độ chính xác của những "lời khuyên" này như thế nào? Mời độc giả cùng tìm hiểu.

1. Pin sẽ bị hỏng nếu sử dụng sạc khác hãng

Thông tin này vừa đúng vừa sai. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sạc của các hãng thứ ba hoặc sạc của những smartphone khác cho chiếc smartphone của mình. Tuy nhiên nên tránh xa sạc giả, sạc "lởm", không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

1382524-926ae
Ngoài sạc chính hãng đi kèm smartphone, trên thị trường có vài hãng sản xuất sạc tên tuổi như Belkin hoặc KMS. Sạc của những hãng này tuy không tốt bằng sạc đi kèm smartphone nhưng hoạt động ổn định trong khi sạc "lởm" có thể gây hại cho pin, thậm chí có thể gây cháy, nổ.

2. Không nên sử dụng smartphone khi đang sạc

Chính xác là bạn cứ sử dụng smartphone bất cứ khi nào bạn cần. Tuy nhiên, tránh sử dụng smartphone khi đang sạc với sạc "lởm".
Tháng 7/2013, một tiếp viên hàng không Trung Quốc đã bị điện giật chết khi sử dụng chiếc iPhone 4 đang sạc với sạc "lởm" không phải sạc của Apple.

3. Sạc smartphone qua đêm sẽ gây hại cho pin

Thực tế là pin smartphone sẽ bền hơn nếu bạn duy trì dung lượng pin nằm trong khoảng từ 40% đến 80%. Tuy nhiên, sạc qua đêm cũng không gây hại gì cho pin bởi smartphone sẽ tự ngắt điện khi pin đã được sạc đầy.

4. Không cần phải tắt nguồn smartphone

Mặc dù là một cỗ máy nhưng smartphone cũng cần được nghỉ ngơi. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple khuyên người dùng nên tắt nguồn smartphone theo khoảng thời gian nhất định để kéo dài tuổi thọ của pin.

1382554-926ae
Tôi thiết lập chiếc smartphone Android của mình tự tắt nguồn vào lúc 2h sáng hàng ngày và tự bật vào lúc 6h sáng cùng chuông báo thức.

5. Chỉ nên sạc smartphone khi pin đã cạn kiệt

Đây là một lời khuyên hoàn toàn sai. Bạn nên sạc smartphone bất cứ khi nào cảm thấy cần, không nên để pin smartphone thường xuyên lâm vào tình trạng cạn kiệt. Hãy cố gắng duy trì dung lượng pin nằm trong khoảng 40% đến 80%, bởi ở mức dung lượng này pin đạt trạng thái tốt nhất.

1382536-926ae
6. Nhiệt độ ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin

Đây là một sự thật. Không nên để pin smartphone trong điều kiện nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Tốt nhất là đừng để điện thoại ở môi trường trên 35 độ C, đặc biệt là khi máy đang sạc (máy sẽ bị nóng hơn vào lúc sạc).

1382542-926ae
Trên lý thuyết, điện thoại có thể trụ được ở nhiệt độ âm 22 độ C nhưng thực tế thì dưới 0 độ C đã có thể khiến điện thoại hoạt động không được ổn định như tự động tắt, hao pin nhanh hơn bình thường.

7. Kéo dài thời lượng pin bằng cách sử dụng ứng dụng quản lý tác vụ

Ứng dụng quản lý tác vụ (task killer) đã lạc hậu với iOS, Windows Phone, Android và cả BlackBerry hiện tại bởi các hệ điều hành này đã có cơ chế tự động ngừng các ứng dụng chạy ngầm.

Bạn không nên làm theo lời khuyên này hoặc tải các ứng dụng quản lý tác vụ được quảng cáo trên các trang web rác. Những ứng dụng này không giúp bạn tiết kiệm pin mà thậm chí còn khiến smartphone của bạn gặp nguy hiểm.

(Tổng hợp)
 
Theo
 Neo / Trí Thức Trẻ