Các ứng dụng hay nhất cho Facebook Messenger hiện nay

0

ICTnews - Facebook Messenger không còn là một ứng dụng chat thông thường, mà sẽ trở thành một trung tâm liên lạc, chia sẻ các nội dung nhờ được tích hợp vào trong ứng dụng của bên thứ ba.

Tại sự kiện F8 vừa diễn ra hôm qua, Facebook đã công bố hàng loạt các dịch vụ, sản phẩm mới của mình trong kế hoạch nhằm tiếp tục "bành trướng" thế lực. Trong số này, ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger được Facebook quan tâm hơn cả.
Đúng như tin đồn trước đó, Facebook sẽ cho phép các lập trình viên bên thứ ba (third party developer) tích hợp Facebook Messenger vào ứng dụng của họ, từ đó giúp người dùng app nhắn tin này có thể chia sẻ cho nhau các nội dung trong app của lập trình viên một cách dễ dàng.
Một ví dụ như ứng dụng "GIPHY for Messenger" sẽ giúp bạn nhanh chóng gửi cho bạn mình một tấm ảnh GIF qua Facebook Messenger mà không phải rời khỏi ứng dụng chat này.
Các ứng dụng được thiết kế cho Facebook Messenger sẽ đính kèm logo của Messenger phía dưới. 
Ngay thời điểm ra mắt, Facebook đã hợp tác với nhiều lập trình viên để viết các ứng dụng tích hợp với Facebook Messenger. Theo công bố, hiện đã có 47 ứng dụng được thiết kế để hoạt động cùng Messenger.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới hy vọng rằng bằng cách tích hợp này, họ sẽ lôi kéo được người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook Messenger; còn ngược lại, lập trình viên Facebook sẽ giúp ứng dụng của họ được nhiều người biết đến hơn trước - mối quan hệ "có qua có lại". 
Tải ứng dụng cho Facebook Messenger ở đâu?
Để dùng ứng dụng dành cho Facebook Messenger, trước tiên bạn sẽ phải tải chúng về máy. Facebook cho phép bạn tải ứng dụng từ ngay trong Facebook Messenger (ở nút "discover" - biểu tượng 3 dấu chấm như hình dưới).
Tuy bạn có thể truy cập app ngay từ Messenger, nhưng trên thực tế chúng vẫn nằm trên kho App Store và Google Play. Điều này có nghĩa là bạn còn cài được app từ chợ ứng dụng trên Android và iOS. Dưới đây là một số ứng dụng hay dành cho Messenger hiện nay, và danh sách này hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới khi ngày càng có nhiều nhà phát triển khác muốn "thử sức" với cuộc chơi này. 
Chạm vào biểu tượng dấu ba chấm để truy cập kho app dành cho Facebook Messenger. 
PingTank for Messenger (AndroidiOS)

PingTank là một trong những ứng dụng hay nhất cho Facebook Messenger hiện nay. Nó cho phép bạn chèn thêm các hiệu ứng động (animation) lên trên các bức ảnh rồi gửi cho bạn bè. Hãy tưởng tượng PingTank sẽ giúp bạn biến ảnh thông thường thành những bức ảnh động GIF ở dạng 3D. 
Sau khi cài PingTank, bạn chụp một tấm hình hoặc chọn ảnh có sẵn trong bộ nhớ smartphone rồi thêm các hiệu ứng động vào ảnh. Bạn có thể chọn các hiệu ứng động theo bốn tâm trạng gồm happy (hạnh phúc), not so happy (buồn), love (tình yêu), cool (thú vị). Mỗi tâm trạng có hàng chục animation và nhà phát triển ứng dụng này cho biết họ sẽ bổ sung thêm nhiều animation khác trong tương lai. Người dùng có thể cài PingTank cho iOS tại đây, cho Android tại đây.
Bitmoji for Messenger (iOSAndroid)

Bitstrips là ứng dụng chuyên để gửi emoji cho Facebook Messenger. Nó cho phép bạn tạo các biểu tượng emoji tùy biến. Sau khi cài đặt, bạn kết nối Bitmoji với tài khoản Facebook của mình, tự tay thiết kế một avatar cho riêng mình. Bitmoji sau đó sẽ áp avatar bạn tạo ra vào kho hình ngộ nghĩnh của nó để tạo ra các emoji biểu thị các tâm trạng khác nhau. 
Ultratext for Messenger (AndroidiOS)

Ultratext cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản dưới dạng những tấm ảnh động GIF rất thú vị. Sau khi cài đặt, bạn mở Ultratext lên và nhập đoạn văn bản muốn chat với bạn bè, và ứng dụng sẽ tự động biến những đoạn text đó thành những tấm hình động ngộ nghĩnh để gửi đi. 
Giphy for Messenger (AndroidiOS)

Được Facebook dùng để demo tại hội nghị F8, Giphy giống như một bộ sưu tập các bức ảnh động GIF được nhiều người dùng Internet ưa thích. Sau khi cài đặt, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những bức ảnh động này với bạn bè qua Facebook Messenger. 
Kanvas for Messenger (AndroidiOS)

Kanvas giúp bạn gửi ảnh động, video, sticker, cũng như gửi tin nhắn dưới dạng các hình vẽ sáng tạo cho bạn bè qua Facebook Messenger. Bạn cũng có thể gửi các tin nhắn được kết hợp từ ảnh động, ảnh tĩnh, text, và emoji rất độc đáo. 
Camoji for Messenger (iOS)
Camoji for Messenger lại là một ứng dụng gửi ảnh động nữa cho Facebook Messenger. Camoji cho phép bạn quay nhanh một video rồi biến nó thành ảnh động để chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các bộ lọc, thêm text để làm sinh động, cũng như tạo hiệu ứng chuyển động chậm hoặc nhanh cho ảnh.
GIF for Messenger (iOS)

Đây là sản phẩm của RIffsy - một trong những nhà phát triển đầu tiên tung ra ứng dụng bàn phím ảnh GIF dành riêng cho iOS 8 hồi 2014. GIF for Messenger giúp bạn nhanh chóng tìm được những bức hình động phù hợp cho cuộc nói chuyện của mình. Kho ảnh động của ứng dụng được chia làm nhiều mục để người dùng dễ dàng tìm kiếm, như mục ảnh động từ các bộ phim, TV show nổi tiếng, các đề tài đang nóng...Người dùng có thể tạo một bộ sưu tập ảnh động cho riêng mình để sử dụng về sau. 
JibJab for Messenger (AndroidiOS)

JibJab cho phép sử dụng ảnh chụp khuôn mặt bạn hoặc bạn bè của bạn rồi thêm vào ảnh động GIF hoặc emoji mà bạn thích.

Minh Thống (Tổng hợp)