Hướng dẫn nâng cấp Android 5.0 cho Xperia Z3

0

ICTnews - Một số đời máy Sony Xperia cao nhất trong đó có Xperia Z3 hiện có thể nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop và bạn có thể dùng Flashtool mà không cần chờ theo khu vực.

Khoảng 1 tuần trước Sony đã tung ra nền tảng cập nhật Android 5.0 Lollipop choXperia Z3 và Xperia Z3 Compact, nhưng mới chỉ giới hạn khu vực được cập nhật trực tiếp (OTA) ở Bắc Âu mà chưa có những quốc gia như Việt Nam. Nhưng thực ra với dòng Sony Xperia thì để lên đời Android 5.0, người dùng ở các quốc gia như Việt Nam có thể dùng công cụ Flashtool một cách khá đơn giản dù “thủ công”.
Một clip hướng dẫn trên kênh Schannel sẽ chỉ cho bạn cách lên đời Android 5.0 cho Xperia Z3, Xperia Z3 Compact và cả Xperia Z2. Điều kiện đáng lưu ý nhất là bạn cần kiểm tra mã máy trước khi “flash” vì mới chỉ có firmware cho mã D6653 và D6603 đối với Xperia Z3, mã D5803 đối với Xperia X3 Compact và mã D6503 đối với Xperia Z2.
Bạn có thể tìm firmware Android 5.0 (.ftf) cho máy Sony Xperia của mình hoặc trên mạng hoặc vào đây. Để tải công cụ Flashtool, hãy vào đây, sau đó cài đặt như thông thường.
Và dưới đây sẽ là clip hướng dẫn nâng cấp Android 5.0 cho Xperia Z3, Xperia Z3 Compact và Xperia Z2:
https://www.youtube.com/watch?v=THBUl-V-wdQ
H.A.H