Mercedes-Benz F015 Luxury In Motion tự hành trên đường phố San Francisco

0

  1. Một video mới được công bố cho thấy mẫu xe tự hành Mercedes-Benz F015 Luxury In Motion đã chạy trên đường phố San Francisco một cách nhịp nhàng mà không cần tới sự can thiệp của con người.

    Trong video các bạn có thể thấy xe đang bật đèn LED màu xanh dương, nghĩa là nó đang ở chế độ tự lái. Nó có thể dễ dàng vượt qua những khúc quanh, ngã tư, hay chạy trên những con đường hơi cong ở khu vực gần cầu Golden Gate. Xe luôn chạy đúng trên làn đường của mình và thậm chí là không bị lỗi “dậm vạch” ở những đoạn cong.

    [​IMG]

    Đây được xem là một mẫu xe của tương lai, không chỉ với khả năng tự hành mà còn vì cả những công nghệ tiên tiến mà nó được trang bị. Phần không gian bên trong của F015 Luxury In Motion rất đặc biệt với kiểu bố trí ghế xoay 360 độ, kết hợp với 6 màn hình cảm ứng vừa đóng vai trò là nơi điều khiển xe, vừa là nơi giải trí và làm việc.

    [​IMG]

    Concept F 015 Luxury in Motion trang bị 2 động cơ điện có công suất tổng cộng là 268 mã lực cho 2 bánh sau. Mức sức mạnh này giúp chiếc xe dẫn động cầu sau có thể đạt gia tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa đạt 200 km/h. Mỗi 100 km, chiếc xe tiêu thụ khoảng 0,6 kg hydro lỏng. Chi phí tính ra tương đương một chiếc xe diesel với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 60 km/lít dầu.

    Mercedes-Benz công bố chiếc xe concept này có thể đi được quãng đường lên đến 1100 km sau mỗi lần nạp đầy nhiên liệu hydro. Đó là bao gồm quãng đường 200 km chạy với nguồn năng lượng từ bộ pin lithium ion và 900 km còn lại với việc sử dụng năng lượng từ quá trình chuyển đổi hydro.

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Mercedes-Benz F015 Luxury In Motion qua 2 bài viết dưới đây.

    [CES 2015] Mercedes-Benz ra mắt xe concept tự hành F 015 Luxury In Motion 
    [NAIAS 2015] Mercedes-Benz F015 Luxury In Motion - xe tự hành của tương lai