Các khắc phục Google Maps gây tốn pin cho máy Android

0

Các khắc phục Google Maps gây tốn pin cho máy Android

Vinanet - Google Maps là một phần mềm thiết yếu cho người dùng và thậm chí còn là một trong những phần mềm mặc định cho mọi máy Android. Tuy nhiên, phần mềm nổi tiếng này lại tiêu tốn khá nhiều pin của các mẫu máy Android.
Google Maps thực sự là một phần mềm tương đối nặng. Phần mềm này sử dụng rất nhiều dữ liệu và pin do liên tục cập nhật khu vực mới, thông tin về địa điểm liên quan, tìm kiếm vị trí xung quanh. Không hoàn toàn triệt để, nhưng một số mẹo sau đây sẽ có ích cho người dùng trong việc tăng thời lượng sử dụng pin.

Tắt GPS

Một trong những chức năng tốn pin nhất trong điện thoại là GPS.  Tính năng này làm cạn kiệt pin nhanh đến mức ngay cả thanh hiển thị pin trên điện thoại cũng khó có thể cập nhật kịp. Do đó, lời khuyên cho người dùng là tắt GPS khi không sử dụng.
Phím tắt tắt GPS với biểu tượng pin định vị ở khu vực thông báo
Hầu hết các máy Android đều có phím ảo tắt GPS chuyên biệt ở khu vực thông báo hoặc người dùng có thể tắt bằng cách truy cập Settings, chọn Location và tắt GPS.
Xóa cache và dữ liệu cho Google Maps

Bộ nhớ lưu trữ (cache) của phần mềm thường rất có ích. Cache giúp lưu trữ dữ liệu tại máy để điện thoại không cần tải lại các nội dung từ internet mỗi khi cần, ví dụ như dữ liệu bản đồ của Google Maps.

Tuy nhiên cache của cũng dễ dàng trở nên lỗi thời khi dữ liệu mới được Google cập nhật, dẫn tới tình trạng hoạt động không ổn định của Google Maps và gây ra tình trạng hao pin nhanh hơn bình thường.

Để làm việc này, đơn giản vào phần Cài đặt (Settings), chọn Phần mềm (Apps). Sau khi vào App Manager, tìm và chọn Google Maps. Trong mục này, người dùng sẽ thấy các lựa chọn dọn dẹp lưu trữ và dữ liệu.
Vô hiệu hóa ứng dụng Google Maps

Nếu tất cả những lựa chọn trên không mang lại hiệu quả mong muốn, luôn có một lựa chọn cuối cùng - vô hiệu hóa Google Maps. Việc này "biến hóa" để phần mềm này gần như biến mất khỏi điện thoại của người dùng.

Vì Google không cho phép người dùng xóa các ứng dụng mặc định nên việc vô hiệu hóa sẽ chỉ làm biến mất biểu tượng và các chức năng của Google Maps, phần mềm này sẽ vẫn nằm trong điện thoại của người dùng.

Nếu người dùng thực sự muốn thực hiện bước này, vào mục Quản lý phần mềm (App Manager), tìm Google Maps, trong mục lựa chọn, chọn "Vô hiệu hóa" (Disable).

Tư Quảng

0 Awesome Comments!

Leave Your Response

 

Popular Posts

Labels

Coolbthemes.com .