10 ứng dụng Android hay nhưng có thể bạn chưa biết

0

Peggo - chuyển clip YouTube / SoundCloud thành MP3
Peggo là phần mềm cho phép bạn chuyển video YouTube hoặc clip SoundCloud thành một file MP3. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng lợi ích mà phần mềm này mang lại khá nhiều: bạn vừa có thể nghe nhạc offline, vừa không bị bắt buộc phải chạy app YouTube hay SoundCloud thường trực. Tất nhiên, file đã kết xuất thành dạng MP3 rồi nên bạn có thể nghe bằng bất kì trình chơi nhạc nào cũng được, thậm chí chép lên máy tính nghe cũng được. Peggo còn cho phép bạn giới hạn thời gian chơi trước khi xuất ra thành file MP3 nữa, khá hay.


  1. Google Messenger - ứng dụng nhắn tin đơn giản

    Ứng dụng nhắn tin này đơn giản, gọn nhẹ và làm đúng với những gì mà một ứng dụng nhắn tin cần phải làm. Các cuộc hội thoại tất nhiên được sắp xếp theo dạng thread như chúng ta đã quen thuộc, màu sắc tươi tắn, và đặc biệt là tuân theo các chỉ dẫn thiết kế Material Design nên rất đẹp và tạo cảm giác mượt mà cho bạn khi sử dụng. Kể từ khi biết Messenger thì mình xài nó luôn chứ không dùng app mặc định của con One M8 nữa.


    Unclouded - quản lý nhiều tài khoản đám mây

    Bạn có một app cho Dropbox, một app cho Drive, một app nữa cho OneDrive. Vì sao phải chia ra phức tạp như thế? Thay vào đó, hãy sử dụng Unclouded. Bạn chỉ cần một ứng dụng duy nhất là có thể quản lý file của mình trên cả 3 dịch vụ đám mây nổi tiếng này rồi. Unclouded còn cung cấp công cụ phân tích dung lượng trống còn lại cho từng tài khoản, dung lượng đã dùng là bao nhiêu, dùng cho mục đích gì. Bản miễn phí cho bạn quản lý tối đa 2 tài khoản, nếu mua in-app purchase thì bạn có thể quản lý không giới hạn account luôn.



    Flynx - mở link dưới nền không bị khó chịu

    Bình thường khi bạn nhấn vào một cái link nào đó trên Android, trình duyệt sẽ chạy lên và bạn bị buộc phải thoát app đang dùng (chỉ trừ Facebook và Facebook Messenger là có trình duyệt riêng). Ví dụ, khi bạn đang xem email, muốn mở trước một link để chút nữa xem thì bây giờ bạn lại bị buộc phải thoát app Mail ra nên rất khó chịu.

    Để giải quyết, bạn nên cài app Flynx vào. Ứng dụng này sẽ mở trang web trong một “cửa sổ” riêng biệt, mỗi cửa sổ mặc định sẽ thu nhỏ vào trong một cái nút hình tròn nằm trôi nổi trên màn hình. Chỉ khi cần thì bạn mới nhấn vào cái nút tròn này để xem web (không phải chờ load, vì đã load sẵn nội dung rồi). Bạn có thể di chuyển nút tới bất kì vị trí nào bạn cảm thấy tiện, cũng như cách mà chức năng Chat Head của Facebook Messenger hoạt động.


    Swivel - khóa xoay màn hình cho từng app riêng lẻ

    Khi nằm trên giường xem YouTube, mình thường phải khóa xoay màn hình điện thoại để nó không tự động quay ngược lại theo phương thẳng đứng. Tuy nhiên, việc khóa xoay như vậy áp dụng cho toàn bộ máy nên khi cần chuyển sang app khác thì lại phải mở khóa xoay rất mất thời gian. Ứng dụng Swivel sẽ giúp chúng ta giải quyết rắc rối này bắt cách áp dụng khóa riêng lẻ cho từng ứng dụng một. Khi đó, bạn có thể ép YouTube luôn chạy chiều ngang, Gmail hoặc Facebook luôn chạy dọc, trong khi những phần mềm khác thì vẫn có khả năng tự xoay như bình thường. Swivel hay ở chỗ không chỉ hỗ trợ khóa xoay theo chiều ngang mà còn cho phép bạn chọn ngang hướng (180 độ) lên hoặc hướng xuống (360 độ) tùy theo thói quen. Điều tương tự cũng áp dụng cho chế độ khóa dọc. App này có giá 0,99$ nhưng rất đáng tiền để mua, lại rất dễ dùng.


    Intel Remote Keyboard - điều khiển máy tính từ xa

    Phần mềm này cho phép bạn xài chiếc điện thoại Android của mình để điều khiển máy tính, rất tiện cho anh em nào cần xài HTPC hay các kiểu PC nhỏ như Intel NUC, Intel Compute Stick mà ngại bỏ tiền mua bàn phím và chuột. App này cũng có bàn phím ảo để bạn nhập liệu luôn, khá tiện, mà lại miễn phí nữa. Yêu cầu duy nhất đó là PC và điện thoại phải kết nối vào chung một mạng Wi-Fi.

    Bạn có thể tham khảo cách thiết lập Intel Remote Keyboard trong bài viết này


    Microsoft Arrow Launcher, Nokia Z Launcher

    Launcher này được Microsoft phát triển cho Android và nó hoạt động khá mượt, cách dùng cũng đơn giản. Thứ mình thích nhất ở Arrow đó là khả năng tìm và chạy app nhanh bằng cách vuốt ngón tay từ dưới màn hình lên trên. Bạn có thể tải file cài của Arrow ở đây.


    Một launcher khác cũng khá hay đó là Z Launcher do Nokia phát triển. Điểm nổi bật của Z Launcher đó là khả năng khởi chạy app rất nhanh chóng ngay từ màn hình chính, không bắt buộc phải duyệt qua một danh sách app dài ngoằn như những gì chúng ta thường làm. Z Launcher cũng có tính năng tự học hỏi thói quen của bạn và đề xuất app tùy theo thời điểm, vị trí. Z Launcher cho trên Play Store nhưng không cho Việt Nam xài, bạn cần tải file APK thủ công ở trang web chính chủ của app.

    Pushbullet - xem thông báo của điện thoại trên PC, gửi SMS từ PC

    Pushbullet sẽ hỗ trợ bạn gửi thông tin nhanh chóng giữa máy tính với điện thoại. Tuy nhiên, chức năng đáng quan tâm nhất của app nào đó là khả năng hiển thị thông báo từ điện thoại Android lên máy tính. Thử tưởng tượng bạn đang ngồi làm việc thì có tin nhắn tới, bạn có thể xem ngay trên PC và trả lời lại luôn, không cần phải cầm điện thoại lên làm gì. Quá sướng.

    Xem thêm về cách cài đặt, thiết lập và tính năng của Pushbullet trong bài này.
    [​IMG] 

    VLC for Android - xem phim, nhạc đa định dạng

    VLC thì chắc nổi tiếng quá rồi, có điều không nhiều người biết rằng nó cũng app cho Android. Phần mềm này cho phép bạn chơi hầu hết các loại định dạng nhạc và phim phổ biến, chấp luôn cả file MKV mà bạn hay down phim HD trên mạng về xem. Tất nhiên, VLC cũng hoàn toàn miễn phí.


    Microsoft Translator - dịch thuật

    Như cái tên đã gợi ý, đây là một phần mềm dịch thuật sử dụng bộ nguồn Bing Translator và hiện tại nó hỗ trợ 50 ngôn ngữ khác nhau, có cả tiếng Việt. Ngoài những tính năng dịch thuật cơ bản, Microsoft Translator còn hỗ trợ phát âm, chế độ hiển thị toàn màn hình để nhìn thấy chữ rõ hơn, đánh dấu yêu thích các cụm từ hoặc câu thường dùng, xem những từ đã dịch gần đây, nhận diện giọng nói, copy và paste chữ sang các app khác. Anh em nào có xài đồng hồ Android Wear thì app cũng được đồng bộ sang sau khi đã cài lên điện thoại.