3 Giải pháp cho việc Chat Video trực tuyến mà không cần tài khoản

0


Bạn đang cần Chat Video với người thân ở xa nhưng không muốn phải tốn thời gian đăng ký tài khoản sử dụng?

Ngày nay, việc chat qua voice và video đang ngày càng phổ biến, mang theo đó là sự bùng nổ của các ứng dụng VoIP góp phần làm cho hình thức trò chuyện này đang ngày càng lớn mạnh bên cạnh hình thức nhắn tin truyền thống. Vể khai thác các tính năng VoIP này trên các ứng dụng, bạn cần phải đăng ký tài khoản. Việc làm này tuy tốn chút ít thời gian của người dùng nhưng mang lại nhiều lợi ích, trong đó bao gồm có thể quản lí được danh sách liên hệ hay cập nhật thông tin từ bạn bè.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là cần phải thực hiện một cuộc Chat Video trực tuyến nhanh chóng mà không muốn mất thời gian cho việc đăng ký tài khoản thì bạn có thể tham khảo một số dịch vụ sau đây.
Skype nền web
Vừa mới đây, Microsoft đã cập nhật cho Skype một tính năng được khá nhiều người dùng mong đợi. Đó là tùy chọn cho phép người dùng có thể chat video với một người khác mà không cần tài khoản.
Theo đó, người dùng Skype có thể tạo ra một liên kết để kết nối trò chuyện với bạn bè của mình mà không yêu cầu người được mời phải có tài khoản Skype. Tất cả trò chuyện, hình ảnh chia sẻ đều được trao đổi thông qua phiên bản Skype nền web.
Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào Skype nền web tại đây https://web.skype.com/en/ và đăng nhập vào tài khoản.

Sau khi đăng nhập xong, bạn hãy nhấn vào tùy chọn “+ New”.

Trong giao diện tùy chọn của New, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Share Conversation. Một liên kết sẽ được tạo ra, bạn hãy bôi đen và sao chép nó lại hoặc nhấn vào tùy chọn Copy Link và gửi cho người dùng mà bạn đang muốn Chat Video với họ.

Người dùng sau khi nhận được liên kết, hãy dán chúng vào trình duyệt. Ở màn hình đầu tiên, bạn hãy nhấn Join conversation để chuyển qua bước kế tiếp.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên, sau đó hãy nhấn Join.

Sau khi hoàn thành vài bước đơn giản, người thân của bạn đã có thể Chat Voice hay Video với bạn rồi đấy.

Được thiết kế đơn giản hơn Skype nhưng không kém phần bắt mắt. Appear là lựa chọn khá tốt trong việc giao lưu công việc qua video chat một cách nhanh chóng. Bạn chỉ việc truy cập vào website, nhập tên cho cuộc trò chuyện vào ô trống và nhấn Start.

Một trang mới sẽ được mở ra, và bạn chỉ việc sao chép đường dẫn trên thanh URL của trình duyệt và gửi cho người dùng tham gia “cuộc vui” là xong.

Appear có thể hỗ trợ tối đa 8 người dùng tham gia cuộc “họp qua video” và chỉ hoạt động trên các trình duyệt có hỗ trợ WebRTC như Chrome, Firefox, và Opera.

Là tính năng được ra mắt chính thức trên phiên bản Firefox 34, Firefox Hello cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video miễn phí qua Internet mà không cần phải đăng ký tài khoản và có thể thực hiện trực tiếp trên Firefox. Bằng việc khai thác giao thức WebRTC nên người dùng có thể gọi điện đến cả những người không sử dụng trình duyệt web Firefox một cách dễ dàng.
Để kích hoạt và sử dụng Firefox Hello, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình mặt cười trên thanh công cụ, sẽ có một hộp thoại chứa đường dẫn hiện ra, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Get Started.

Một tab mới sẽ mở ra với vài thông tin giới thiệu sơ lược về tính năng Firefox Hello, đừng quan tâm tới nó, hãy nhấn vào Start a Conversation.

Khi nhấn vào Start a Conversation, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ hiện ra ở góc dưới bên phải Firefox với 3 tùy chọn chia sẽ đường dẫn, bao gồm gửi liên kết qua Email, sao chép liên kết và chia sẻ qua mạng xã hội.

Khi người nhận nhấn vào liên kết được chia sẻ từ bạn, họ sẽ được đưa đến trang web Hello của Firefox. Công việc còn lại là nhấn vào Join the conversation để bắt đầu chat video là xong.

Khá tuyệt phải không? Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.