Cho phép người khác tải dữ liệu lên Google Drive của bạn

0

Một đoạn script có thể giúp bất kì người nào cũng có thể upload dữ liệu lên Google Drive của bạn.

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên việc chia sẻ dữ liệu giữa người dùng với nhau thường phải thông qua đường link chia sẻ được tạo từ ứng dụng. Điều này tạo ra một số bất tiện, bởi có những trường hợp bạn muốn người khác upload dữ liệu lên tài khoản của mình, nhưng người đó lại không có tài khoản Google Drive. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm này.
Thực chất thủ thuật cho phép người dùng tải dữ liệu lên Google Drive của bạn là nhờ vào 1 đoạn script do Digital Inspiration phát triển. Script này cho phép bất kì ai cũng có thể upload file lên tài khoản Drive của bạn, kể cả trong trường hợp họ không có tài khoản Google Drive. Bạn cũng không cần phải trải qua quá trình xác thực lằng nhằng nào.
Allow Others to Upload Files to Your Google Drive with This Script

Đầu tiên bạn thực hiện việc copy đoạn script cho Google Drive của bạn tại đây. Tiếp theo bạn cấp quyền script cho tài khoản của mình bằng cách chọn "doGet" từ menu Run hiện ra.

Bước tiếp theo, bạn chọn "Deploy as Web App" từ menu Publish, click "Save new version", rồi chọn "Anyone, even anonymous", cuối cùng bạn ấn nút Deploy.
Lúc này script sẽ cấp cho bạn 1 form URL và bất kì ai cũng có thể sử dụng form này để upload dữ liệu lên Google Drive của bạn.
Tham khảo: Lifehacker