Thay thế iTunes quản lý dữ liệu trên iPhone với iBrowse

0


iTunes có thể được xem là giải pháp chính thức duy nhất để bạn có thể quản lý dữ liệu trên các thiết bị iOS của mình, nhưng có nhiều công cụ dành cho máy tính của bên thứ ba có chức năng tương tự với cách sử dụng đơn giản và ít rắc rối hơn. iPhone Explorer và iDevice Manager chỉ là hai trong số những công cụ có thể thay thế cho công cụ iTunes của iOS. 
 
Thông qua các phần mềm đó, bạn có thể kéo và thả các tập tin media, dữ liệu ứng dụng, ghi chú, và địa chỉ liên lạc vào điện thoại mà không cần phải tìm ra các hệ thống phân cấp đồng bộ phức tạp, điều mà người dùng iTunes gặp phải mỗi khi sử dụng. iBrowse tiếp tục là một công cụ cung cấp giải pháp truy cập tập tin trên iOS nhanh. 

Với iBrowse, bạn có thể duyệt qua các dữ liệu của thiết bị iOS được sao lưu được lưu trên máy tính của bạn, mà không cần phải khôi phục lại những dữ liệu đó vào thiết bị iOS. Từ khi iPhone được kết nối với máy tính chạy Windows hoặc máy Mac, iBrowse cũng sẽ cho thấy dữ liệu ứng dụng đầy đủ, cùng với những hình ảnh và các tập tin video. 
 
Để thực hiện, đầu tiên bạn cần tải và cài đặt iBrowse cho máy tính chạy Windows hoặc Mac trước thông qua liên kết tải tập tin ở cuối bài.

Sau khi cài đặt, bạn có thể sử dụng iBrowse để khám phá những dữ liệu được sao lưu bởi iTunes được lưu trữ trên máy tính của bạn, ngay cả khi máy tính không kết nối với bất kỳ thiết bị iOS nào. Tuy nhiên, để truy cập vào các hệ thống tập tin trên iPhone, bạn sẽ phải kết nối thiết bị với máy tính thông qua cáp USB. 

Sao lưu dữ liệu hiển thị trong iBrowse trên thiết bị iOS là cách vô cùng đơn giản so với cách nó xuất hiện trên máy tính như mặc định. Bạn có thể xem tất cả các bức ảnh lưu lại, lấy dữ liệu ứng dụng, hoặc sao chép các tập tin đến một vị trí mới. 
 
Sau khi iPhone, iPad, hoặc iPod touch được kết nối với máy tính của bạn, iBrowse sẽ tự động nhận ra thiết bị của bạn, tất nhiên là máy tính của bạn phải cài đặt iTunes 10 hoặc phiên bản cao hơn mà không cần phải chạy iTunes, bởi trong trường hợp này iBrowse chỉ sử dụng iTunes cho các trình điều khiển của thiết bị mà thôi.

Màn hình chính của iBrowse hiển thị các nội dung bên trong hệ thống tập tin của thiết bị được chia thành ba phần chính gồm: Media, Apps và Backup Data. 

Thư mục DCIM trong Media đại diện cho ứng dụng Photos, nơi hiển thị tất cả những hình ảnh và video được lưu trữ trong các thư mục gọn gàng. Các thư mục con có thể không được đặt tên giống như album trên thiết bị của bạn, nhưng các bức ảnh được sắc xếp theo thứ tự. Khi kích chuột phải vào bất kỳ mục nào của dữ liệu bên trong thiết bị, bạn có thể xóa (Delete) hoặc di chuyển tập tin. Bạn có thể xuất nội dung dữ liệu đó trên điện thoại vào một thư mục trên máy tính thông qua tuỳ chọn Export to Folder… hoặc thêm dữ liệu mới cho iPhone bằng cách chọn tùy chọn Add Files (hỗ trợ kéo thả). iBrowse cũng hỗ trợ hiển thị một bản xem trước của bất kỳ nội dung tập tin nào được chọn trong khung bên phải, với một số thông tin cơ bản. 
 
Mục Apps sẽ giúp bạn có thể xem tất cả các dữ liệu liên kết với các ứng dụng cài đặt trên máy điện thoại một cách riêng biệt. Điều này bao gồm hình ảnh ứng dụng, siêu dữ liệu, các file tiến độ sử dụng,và một số nội dung khác. Nếu bạn muốn chuyển các cấp của trò chơi mà bạn đã chơi vào điện thoại của một người bạn, chỉ cần sao chép các thư mục phù hợp và dán vào điện thoại của họ thông qua iBrowse trên cả hai thiết bị. 

Chức năng duy nhất của iBrowse đòi hỏi thiết bị iOS của bạn phải được jailbreak để làm việc là đọc/ghi truy cập vào các tập tin gốc. iBrowse hoạt động trên tất cả các phiên bản của iOS, bao gồm cả iOS 7 mới nhất. 

iBrowse là một công cụ miễn phí, không chứa quảng cáo và bạn có thể tải về phiên bản dành cho Windows hoặc Mac tại đây. 

Hoàng Thanh