Chuyển dữ liệu từ iPhone/Android sang Android cực dễ bằng phần mềm Smart Switch Mobile

0
tinhte.vn-smart-switch-mobile-1.
Smart Switch Mobile là phần mềm chép dữ liệu từ iPhone/Android sang một máy Android khác, nó có thể chép được tin nhắn, hình ảnh, danh bạ, lịch, nhạc, phim, mật khẩu Wi-Fi, ghi chú, lịch sử cuộc gọi và kể cả các báo thức mà bạn đã thiết lập trên máy cũ. Phần mềm này có tốc độ chép dữ liệu rất nhanh và làm việc rất hiệu quả, thậm chí trên iPhone không cần cài thêm phần mềm gì cả, chỉ cần cắm cáp là chép mà thôi, còn chép giữa hai máy Android với nhau thì không dây nhưng mà phải cài chung phần mềm.
  • Link tải Smart Switch Mobile cho Android: Google Play. App này do Samsung phát triển, có sẵn trên Play Store nhưng hơi kén những máy không phải của Samsung.
  • iPhone: không cần cài.

Chép từ iPhone sang Android
Bạn cần chuẩn bị hai thứ: cáp Lightning (cáp sạc của iPhone) và cáp USB OTG (phải mua thêm nếu bạn không có sẵn). Cắm hai sợi cáp này lại với nhau và kết nối với điện thoại như trong hình trên.

Khi cắm vào thì trên Android sẽ tự động nhận diện có một cái "USB" đang cắm vào máy, bạn chọn Smart Switch để thực hiện việc chép dữ liệu sang.

tinhte.vn-smart-switch-mobile-2.
Trên iPhone, bạn nhất nút Trust ở cửa sổ hiện ra để hai máy có thể tin tưởng giao tiếp với nhau. Từ đây thì máy Android sẽ tiến hành quét toàn bộ dữ liệu có trong iPhone, dữ liệu trong iPhone càng nhiều thì Android quét càng lâu, có thể mất vài phút.

tinhte.vn-smart-switch-mobile-3.
Sau khi quét xong, máy Android sẽ liệt kê những thứ mà nó có thể chép sang, phân chúng thành từng mục nhỏ như danh bạ, lịch, tin nhắn, phim ảnh... Muốn chép cái nào thì bạn đánh dấu chọn vào mục đó, sau đó nhấn IMPORT để bắt đầu copy. Do copy qua cáp nên tốc độ chép file rất nhanh và ổn định.


Chép từ Android sang Android
  • Cả hai máy đều phải cài phần mềm Smart Switch Mobile.
  • Mở phần mềm trên cả hai máy.
  • Trên máy cũ (là máy gửi file), chọn Android Device > Sending Device rồi để hai máy tự kết nối với nhau.
  • Cũng chọn dữ liệu cần chép tương tự như cách ở trên và chờ chúng copy. Do copy qua Wi-Fi Direct nên tốc độ gửi rất nhanh và ổn định (không sử dụng Bluetooth).
tinhte.vn-smart-switch-mobile-6.

tinhte.vn-smart-switch-mobile-7.