Mạng xã hội kết nối gia đình và người thân

0

Mạng xã hội kết nối gia đình và người thân 


Thứ sáu, 03/04/2015, 00:15 (GMT+7)
Hệ thống mạng xã hội Lief đang gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng nhờ phương châm "Kết nối xã hội theo cách riêng tư”.
Lief – tiếng Hà Lan có nghĩa là yêu thương và là từ ngữ người ta thường sử dụng ở đầu những lá thư hay ghi chú cho người thân yêu. Lief giúp người dùng kết nối với những mối quan hệ thực sự mật thiết như gia đình, người thân, bạn bè, người yêu. 
 - 1
Thời nay, các thiết bị công nghệ và mạng xã hội nối tiếp nhau ra đời đã phá vỡ những thói quen cũ. Sự có mặt của mạng xã hội giúp bạn rút ngắn khoảng cách, kết nối với hàng trăm người bạn, nhưng trong số đó, có rất ít người thật sự thân thiết. Đã đến lúc bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho người thân và những người có vai trò quan trọng trong cuộc sống.
Từ ý nghĩa này, hệ thống mạng xã hội mang khái niệm “Kết nối xã hội theo cách riêng tư” www.lief.com đã ra đời. Với ý tưởng sáng tạo được xây dựng bởi một nhà đầu tư Hà Lan và phát triển tại Việt nam, Lief là nơi bạn thể hiện những cảm xúc thật mà không cần phải đắn đo, nơi bạn có thể kể và chia sẻ với người mà bạn chắc chắn rằng người ấy sẽ đọc và quan tâm đến cảm xúc của bạn.
Với mục tiêu và hướng đi riêng, Lief xây dựng hệ thống công cụ đa dạng đáp ứng nhu cầu các đối tượng sử dụng khác nhau, đồng thời chú trọng vào 3 đặc tính nổi bật: 
 - 2
1. Đề cao sự riêng tư: Khi tương tác trên Lief, người dùng sẽ tự tay điền thông tin mời những người thân của mình cùng tham gia vào các hoạt động như chat, chia sẻ hình ảnh, lời nhắn...Bằng cách này, người dùng mạng xã hội sẽ cân nhắc kỹ hơn trong việc chia sẻ thông tin với mọi người. Nhờ vậy, người dùng cũng tránh bị người khác lén xem thông tin hay lấy hình ảnh sử dụng mà không có sự cho phép của bạn. 
2. Nâng cao cảm nhận khoảnh khắc khi tương tác qua mạng xã hội: Có những điều mà chúng ta cần chia sẻ đúng lúc, đúng nơi và với đúng người vì nó sẽ giúp tăng ý nghĩa và niềm vui. Khi truy cập vào Lief hoặc ứng dụng của Lief trên di động, người sử dụng luôn tìm thấy các công cụ đặc biệt như hẹn ngày giờ để gửi hình ảnh và thông điệp đến người nhận vào đúng dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới hoặc một ngày bất kỳ trong tương lai. 
3. Chú trọng đến người thân, bạn bè gần gũi nhất: Dù là ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, hay với tư cách người bạn, người yêu, bạn đều có thể tìm thấy công cụ phù hợp để chăm sóc cho các mối quan hệ này ngày càng bền chặt hơn. Lief hướng bạn đến việc xây dựng, củng cố mối liên kết cùng những người quan trọng nhất với mình. 
Dự kiến ứng dụng Lief cho iOS và Android sẽ sớm ra mắt người dùng vào đầu tháng 4 năm 2015.
Theo Minh Hoàng (Plo.vn