Các nhà khoa học tin rằng họ có thể chữa bệnh Alzheimer bằng tia laser

0

  1. ku-bigpic.

    Tìm kiếm một giải pháp để điều trị chứng bệnh Alzheimer là thách thức đối với các nhà nghiên cứuy học đã cố gắng trong nhiều thập kỷ qua, nhưng một nhóm các nhà khoa học đã cho chúng ta niềm hy vọng mới. Họ đã phát hiện ra một cách có thể loại bỏ các protein có hại, là nguyên nhân gây ra các chứng như Alzheimer, Parkinson hay Creutzfeldt-Jakob (hay còn gọi là bệnh bò điên) - bằng cách sử dụng tia laser.

    Các nhà nghiên cứu đến từ Ba Lan và Thuỵ Điển đã phát triển một loại tia laser đa photon có thể phân biệt được protein có lợi và các tinh bột chứa độc chất. Vì các protein có lợi "không thể nhìn thấy theo kiểu quang học” đối với các tia laser cường độ cao, vì thế chúng ít bị tiêu diệt hơn, và các nhà khoa học tin rằng những tia laser này có sử dụng để dò và loại bỏ protein có hại. Đây là một phương pháp chữa trị hoàn toàn mới, chưa từng có trước đó.

    Hiện tại, các bác sĩ sử dụng hoá chất để loại bỏ các protein tinh bột - nhưng nó cũng có thể gây ra tác dụng phụ không tốt đối với bệnh nhân. Hồi năm 2008, một nhóm các nhà nghiên cứu của Anh cũng đã thử nghiệm một phương pháp sử dụng ánh sáng để điều trị bệnh. Họ đã dùng tia hồng ngoại để kích thích quá trình phát triển của tế bào não và từ đó có thể giúp bệnh nhân chống chọi với bệnh tật. Tuy nhiên, phương pháp mới sẽ thực sự loại bỏ tận gốc các mầm mống bệnh tật, hơn là chỉ điều trị nó.