Chuyển đổi file PDF siêu tốc

0
Tình trạng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải khi làm việc với các tài liệu số là cần phải chuyển đổi các tập tin PDF sang các định dạng khác như Word, Excel, JPEG, TXT… để sử dụng. Hiện có khá nhiều phần mềm hỗ trợ chức năng trên nhưng đa phần đều là phần mềm thu phí. 
 
Cometdocs một dịch vụ lưu trữ trên mây, cho phép người dùng có thể chuyển đổi các tài liệu PDF sang định dạng khác thông qua giao diện web và bây giờ dịch vụ này cũng đã cung cấp phần mềm riêng được thiết kế dành riêng cho Windows. Công cụ này sẽ giúp cho việc chuyển đổi các tài liệu, nhờ tích hợp dòng lệnh vào trình đơn ngữ cảnh. Bên cạnh khả năng chuyển đổi PDF sang các định dạng khác, phần mềm cũng cho phép bạn tạo các file PDF từ các tập tin khác.

Dịch vụ web Cometdoc cung cấp 1GB lưu trữ miễn phí cho người dùng, ngoài khả năng chuyển đổi tài liệu giữa các định dạng khác nhau thì sau khi tạo tài khoản bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng chuyển đổi tích hợp cũng như lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. 

Với phiên bản dành cho Windows, bạn cũng phải tạo tài khoản Cometdocs đầu tiên. Sau khi tải và cài đặt xong Cometdocs bạn kích hoạt chương trình lên. Ngay giao diện đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email và  mật khẩu rồi bấm nút Sign in để đăng nhập tài khoản. Nếu chưa có tài khoản bạn cần phải tạo một tài khoản người dùng mới. Sau khi đăng nhập Cometdocs sẽ bắt đầu chạy ở chế độ nền. 
 
Việc chuyển đổi một file PDF bất kỳ sang các định dạng khác sử dụng Comerdocs là đơn giản. Sau khi cài đặt, phần mềm sẽ tích hợp lệnh Convert To vào trong menu ngữ cảnh khi bạn kích chuột phải lên các tập tin PDF. Để chuyển đổi một file PDF sang định dạng bất kỳ, bạn chỉ cần kích chuột phải vào tập tin rồi chọn lệnh Convert To để xem danh sách các định dạng được hỗ trợ. 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Comerdocs có khả năng chuyển đổi sang rất nhiều định dạng hỗ trợ, bao gồm các file Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), TXT,  LibreOffice, AutoCad (DWG, DXF) và các tập tin hình ảnh (JPEG, PNG, BMP, GIF, TIF). Tất cả những gì bạn phải làm là bấm chọn định dạng muốn chuyển đổi và phần mềm sẽ làm việc còn lại.  
 
Kỳ lạ là Comerdocs không cung cấp cho người dùng bất kỳ thiết lập nào để kiểm soát các phương pháp chuyển đổi tập tin, chất lượng và các thông số khác cho tập tin xuất ra, đây cũng là thiếu sót duy nhất bạn có thể nhận thấy. 

Bên cạnh khả năng chuyển đổi tài liệu, Comerdocs cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi các tập tin bất kỳ sang file PDF. Để thực hiện, bạn kích chuột phải vào tập tin bạn muốn chuyển đổi, sau đó chọn lệnh Create PDF. 
 
Comerdocs không mất nhiều thời gian để chuyển đổi định dạng giữa các định dạng tài liệu được hỗ trợ. Điểm đáng chú ý ở đây là tất cả các thao tác chuyển đổi vẫn được thực hiện bằng cách sử dụng dịch vụ web Cometdocs trong nền do đó yêu cầu máy tính của bạn phải kết nối Internet. Tập tin sau khi chuyển đổi sẽ được tự động tải về máy tính của bạn trong cùng vị trí tập tin đầu vào. Bạn có thể xem danh sách các tập tin đã chuyển đổi gần đây và các tập tin đang chuyển đổi bằng cách nhấn vào biểu tượng Cometdoc trên khay hệ thống. 
 
Cometdocs được cung cấp miễn phí và hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. 

Download Cometdocs tại đây.

Hoàng Thanh