Tính năng Gọi điện trên Android 4.4 Kitkat: Tìm danh bạ bằng giọng nói,

0



  1. Tinhte.vn-android4.4.

    Có một nghịch lý là trước giờ Android cũng có sẵn phần mềm Gọi điện nhưng phần lớn các hãng sản xuất đều tự phát triển một phần mềm riêng của mình vì cái mặc định không hữu ích lắm. Để thay đổi tình trạng này thì Google đã phát triển một trình Gọi điện rất mới trên Android 4.4 Kitkat, với rất nhiều tính năng hay. Và quan trọng nhất là phiên bản mới này có thao tác sử dụng dễ dàng hơn, thân thiện với người dùng hơn. Bạn có thể tìm kiếm danh bạ rất nhanh, có nhiều cách khác nhau để lấy danh bạ như sử dụng ngay Google Search ngoài màn hình chính, và đặc biệt là tìm kiếm bằng giọng nói.



    Ngoài việc bạn có thể Tìm kiếm ngay từ màn hình chính bằng Google Search. Thì với phần mềm Gọi điện bạn cũng có nhiều lựa chọn:
    • Khung tìm kiếm ngay ở trên cùng: bạn có thể gõ tên (bằng bàn phím QWERTY) hoặc nhanh hơn là nhấn vào micro và đọc tên người cần gọi (lưu ý: nên đặt tên trong danh bạ là tiếng Việt có dấu)
    • Dòng tiếp theo là số điện thoại gần nhất mới liên lạc
    • 3 avatar lớn hiển thị những người được đánh dấu *, danh sách quan trọng
    • Danh sách tiếp theo là những người (có lưu trong danh bạ) mới liên lạc gần đây. Ở cuối danh sách là phần truy cập nhanh vào danh bạ đầy đủ.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn vào icon bàn phím số và nhập sdt vào. Ở trong bàn phím số thì nó cũng gợi ý tìm tên theo kiểu T9
    Chiếc Nexus 4 của mình hiện đang chạy bản rom Android 4.4 port từ Nexus 5 qua, bạn có thể tham khảo và tải về từ đây: {ROM} 4.4 MAKO-odexed.NEXUS 5 port V3.

    Ngoài các tính năng trên thì Phone trên Android 4.4 Kitkat còn được Google trang bị thêm tính năng mới mà họ gọi là "ID người gọi". Nghĩa là nếu như số điện thoại gọi đến không được định danh trong danh bạ thì Google sẽ cung cấp cho bạn thông tin về số điện thoại đó. Thông tin sẽ được Google lấy ở cơ sở dữ liệu của mình, số điện thoại của cá nhân hay công ty đều có thể được cung cấp thông tin.

    Tuy nhiên không phải số điện thoại nào Google cũng có thông tin được, mặc định với số điện thoại bàn thường họ sẽ thông báo đây là số điện thoại thuộc tỉnh nào. Để thuận tiện thì bạn nên đăng kí thông tin số điện thoại của bạn cho Google, khi đó nếu bạn gọi cho một ai đó mà chưa biết bạn thì thông tin của bạn sẽ được hiển thị, rất tiện đặc biệt là đối với công ty hay cơ quan.

    Xem thêm hình dưới để rõ hơn:
    Tinhte.vn-android4.41.

    Trong trường hợp bạn chưa dùng Android 4.4 mà vẫn muốn có tính năng này thì có thể sử dụng các dịch vụ khác như: Current Caller ID hay WhoAreYou Caller ID + Blocker.