Foundbite - mạng xã hội chia sẻ khoảnh khắc bằng hình ảnh và âm thanh trên Windows Phone

0

  1. Foundbite_Top.

    Qua chương trình AppCampus, lập trình viên Windows Phone có thể thỏa sức sáng tạo và đem đến cho người dùng những ứng dụng độc đáo. Foundbite là một trong số đó. Ứng dụng này cho phép bạn khám phá cũng như chia sẻ về thế giới xung quanh bằng hình ảnh và cả âm thanh.

    Foundbite được phát triển bởi James Mundy và Alfie Woodland. James có ý tưởng về Foundbite từ khi còn là một sinh viên tại đại học Sheffield và anh đã bỏ thời gian theo đuổi dự án Foundbite thông qua AppCampus. Nếu bạn chưa biết đến AppCampus thì đây là một chương trình thúc đẩy phát triển ứng dụng di động được gây quỹ bởi Microsoft và Nokia thông qua đại học Aalto, Phần Lan. Chương trình đã giúp hiện thực hóa và phát hành những ý tưởng ứng dụng như Foundbite.

    Foundbite là một mạng xã hội kiểu mới, cho phép người dùng chụp và chia sẻ hình ảnh kèm âm thanh. Với thị giác và thính giác, người dùng có thể tái tạo bầu không khí của một địa điểm nào đó. Chẳng hạn như khi bạn đi xem một trận đá bóng, bên cạnh hình ảnh tại sân vận động thì bạn còn có thể thêm vào âm thanh náo nhiệt giúp khoảnh khắc lưu giữ trở nên sống động hơn. Hay bạn cùng người yêu đón hoàng hôn trên biển, hãy để khoảnh khắc yêu thương trở nên lãng mạn hơn cùng tiếng sóng biển.

    Foundbite_02.

    Tương tự các dịch vụ mạng xã hội khác, bạn có thể tạo một tài khoản và chia sẻ khoảnh khắc của mình. Bạn còn có thể kết bạn với những người dùng khác để theo dõi nội dung chia sẻ của họ. Foundbite hỗ trợ tương tác khá tốt với tính năng chia sẻ qua mạng xã hội nội tại trên Windows Phone hoặc qua email và tin nhắn SMS. Nhóm phát triển cho biết trong tương lai họ sẽ bổ sung nhiều dữ liệu địa điểm hơn từ Tumblr, Pinterest, Reddit, v.v…

    Foundbite_UI.

    Giao diện Foundbite khá đơn giản. Trên thanh Menu bên dưới tại giao diện chính là 1 nút camera để bạn ghi lại hình ảnh và âm thanh. Nội dung ghi lại sẽ được hiển thị trên tường nhà (feed) của bạn và bên dưới mỗi nội dung có một nút Upload để đăng tải và chia sẻ qua Foundbite hoặc Facebook, Twitter. Do đây vẫn là một mạng xã hội mới toanh nên dữ liệu địa điểm vẫn chưa nhiều. Sáng nay, mình đã trải nghiệm thực tế ứng dụng này tại nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza, hồ Con Rùa ... Hy vọng các bạn sẽ chia sẻ nhiều hình ảnh và âm thanh về những nơi mình đã đến hơn để Foundbite càng trở nên phong phú :)