Một thị trấn tại Anh sẽ có phương tiện di chuyển không người lái vào năm 2015

0

  1. Screen Shot 2013-11-08 at 11.24.06 AM.

    Thị trấn Milton Keynes tại Anh quốc mới đây lên kế hoạch sẽ trang bị 20 xe không người lái vào năm 2015 với nhiều công nghệ cao cấp. Chiếc xe đặc biệt này có hai chỗ ngồi và sẽ di chuyển trên lộ trình đặc biệt với tốc độ tối đa là 19km/h. Xa hơn nữa là tới 2017, dự án có tổng trị giá 2,4 triệu Mỹ kim này sẽ tăng số xe tự hành lên 100 chiếc với mục tiêu di chuyển trên cùng một đường với người đi bộ và sử dụng cảm biến tránh va chạm.

    Những chiếc xe tự hành tại Milton Keynes sẽ không phải phương tiện di chuyển cá nhân, nó được coi như phương tiện công cộng, hành khách có thể đặt chỗ thông qua một ứng dụng trên smartphone. Màn hình trên xe cho phép người dùng truy cập Internet, nghe nhạc và các phương tiện giải trí khác. Theo kế hoạch, lộ trình đầu tiên của xe không người lái sẽ là từ ga tàu của thị trấn tới các trung tâm thương mại. Chi phí cho mỗi chặng di chuyển như thế là hơn 3 USD nhưng có thể sẽ được điều chỉnh trong tương lai.

    Milton Keynes không phải nơi đầu tiên tại Anh ứng dụng công nghệ xe tự hành mà trước đó, sân bay Heathrow đã cho hoạt động hệ thống taxi không người lái. Hồi đầu năm, tổ chức Robot Car UK cũng đã thử nghiệm biến thể không người lái của chiếc Nissan Leaf ở Oxfordshire.


    Nguồn: BBC