Cách dùng nút Start trong Windows 8.1

0
tit.jpg
Kể từ khi Windows 8 ra mắt, người dùng ở khắp nơi đều than phiền về việc nút Start biến mất. Đây là vấn đề lớn tới nỗi có khoảng 15 công ty phần mềm đã phát triển ứng dụng giúp người dùng lấy lại nút Start trong Windows 8.

Với bản cập nhật Windows 8.1, Microsoft đã bổ sung nút Start. Tuy nhiên, nút Start trong Windows 8.1 hoạt động khác với nút Start trong Windows 7.
Nếu người dùng chỉ đơn giản nhấp chuột vào nút Start trong Windows 8.1, sẽ không xuất hiện menu (trình đơn) dạng pop-up. Thay vào đó, người dùng sẽ được chuyển trực tiếp tới giao diện Live Tile.
Hãy thực hiện các bước dưới đây để dùng nút Start trong Windows 8.1.
1. Di chuyển chuột lên trên nút Start.
1.jpg
2. Nhấn chuột phải hoặc nhấn giữ màn hình cảm ứng, sẽ xuất hiện một menu.
2.jpg
3. Di chuyển chuột lên trên “Shut down”, sẽ xuất hiện một menu quen thuộc cho phép bạn chuyển máy tính sang chế độ ngủ (Sleep), tắt máy tính (Shut down) hoặc khởi động lại máy (Restart).
3.jpg
4. Thao tác nhấn chuột để mở các mục Mobility Center, Device Manager, Network Connections, Task Manger, Control Panel, File Explorer và các lựa chọn khác sẽ làm xuất hiện những menu quen thuộc, tại đây bạn có thể tinh chỉnh thêm trải nghiệm Windows 8.1 của mình. Windows PowerShell mở ra một lựa chọn dòng lệnh.
4.jpg
Windows Mobility Center cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính, các thiết lập pin, âm lượng, đồng bộ các thiết lập và quản lý các màn hình được kết nối.
5. Việc nhấn vào Computer Management sẽ làm xuất hiện một menu cho phép truy cập các chi tiết về thiết lập máy tính. Từ đây, bạn có thể thấy trình kiểm tra hiệu suất hiển thị theo thời gian thực tốc độ xử lý, dung lượng ổ đĩa, RAM…
5 copy.jpg
6. Việc mở Event Viewer sẽ cho bạn thấy các sự kiện quản trị đã diễn ra trên máy tính của bạn, ví dụ như các hoạt động cài đặt phần mềm.
6 copy.jpg
Theo LaptopMag
Phạm Duyên