Truy cập vào dữ liệu máy tính từ thiết bị iOS

0
(XHTT) Nếu muốn truy cập các tập tin media và các tài liệu được lưu trữ trên máy tính ở nhà hoặc ở cơ quan từ thiết bị iOS bạn sẽ phải cần đến ứng dụng miễn phí Younity.
Không như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, Younity không có giới hạn lưu trữ, và người dùng cũng không cần phải tải các tập tin lên dịch vụ để truy cập từ xa. Nếu máy tính và thiết bị iOS cùng sử dụng một mạng kết nối Internet, Younity sẽ cho phép bạn truy cập vào tất cả các tập tin được lưu trữ trên máy tính của mình, thậm chí có thể phát các bộ phim hay các bài hát trên máy tính mà không cần phải tải về thiết bị iOS của mình.
Thiết lập
Để sử dụng Younity, trước tiên bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng Younity cho iPhone hoặc iPad, sau đó cài đặt ứng dụng tương ứng cho máy tính chạy Windows hoặc Mac OS X. Bạn cũng sẽ phải đăng ký tài khoản sử dụng bằng cách sử dụng tài khoản Facebook, Google hoặc tài khoản email Younity.
Sau khi cài đặt Younity trên máy tính xong, sẽ cần khoảng 30-45 phút để Younity quét toàn bộ ổ cứng của máy tính và nhận dạng hết tất cả các file mà ứng dụng hỗ trợ. Điểm đặc biệt là toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ không phải tải lên hoặc sao chép vào bất kỳ máy chủ nào, mà Younity sẽ tạo ra một “đám mây” hoàn toàn cá nhân cho các thiết bị để nó có thể truy cập được từ xa.
Phiên bản Younity dành cho máy tính cũng hỗ trợ kết nối thêm với các ổ đĩa cứng gắn ngoài hoặc thư mục được lựa chọn trong các ổ đĩa xuất hiện trên tất cả các thiết bị.
 
Trên máy Mac, ứng dụng Younity sẽ xuất hiện trong thanh  menu. Tại đây bạn có thể thấy tiến trình quét hệ thống đang được thực hiện.  
Truy cập từ xa
Sau khi Younity đã hoàn tất quá trình quét và nhận dạng dữ liệu mà ứng dụng hỗ trợ trên máy tính, bạn có thể truy cập được tất cả các dữ liệu đó thông qua ứng dụng Younity trên thiết bị iOS của mình. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là không không yêu cầu người dùng phải tải các tập tin xuống máy tính để xem. Đặc biệt, Younity có thể sử dụng trên mạng di động, nếu người dùng cấp quyền truy cập cho ứng dụng.
Giao diện người dùng của Younity cho phép chia sẻ các nội dung như: Âm nhạc, video, hình ảnh và các tập tin khác. Cấu trúc dữ liệu nhạc chia sẻ sẽ được phân loại theo nghệ sĩ, album, bài hát, thể loại, danh sách nhạc và podcast. Không những thế ứng dụng này có khả năng phân loại dựa trên cách các file nhạc được liệt kê trong thư viện iTunes.
Younity trên thiết bị iOS sẽ hiển thị và cho phép người dùng truy cập vào tất cả các tập tin mà ứng dụng đã quét trên máy tính. Các tập tin video sẽ được liệt kê theo thứ tự chữ cái, trong đó có thể bao gồm cả các video clip cũng như các tập tin video trong bộ nhớ cache. Nhưng nếu bạn biết tên của bộ phim mà mình cần, chỉ việc phân loại theo thứ tự chữ cái sẽ giúp dễ tìm hơn, hoặc có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Search tích hợp để truy cập nhanh đến đúng vị trí tập tin mà mình cần.
Đối với dữ liệu là hình ảnh, các tập tin sẽ được tổ chức theo cấu trúc thư mục trên máy tính của bạn. Younity sẽ mở các tập tin đó và chỉ hỗ trợ chức năng đọc (read) các tập tin Word, PDF và các tập tin văn bản khác. Trong một số trường hợp, với những tập tin có dung lượng lớn, có thể bạn sẽ mất một phút hoặc lâu hơn để các tập tin xuất hiện trên thiết bị.
Lưu và chia sẻ
Trong trường hợp bạn không thể truy cập vào mạng Internet để sử dụng dữ liệu trên máy tính từ xa, Younity cũng cho phép tải các tập tin trực tiếp xuống thiết bị iOS để sử dụng Offline. Tất nhiên ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng chia sẻ các tập tin thông qua email, các ứng dụng chia sẻ dữ liệu khác cài đặt trên iOS cũng như chia sẻ trực tiếp với những người cùng sử dụng ứng dụng Younity khác.
Hoàng Hải