Thử SideSync 3.0: giả lập điện thoại trên tablet của Samsung, nhận cuộc gọi và tin nhắn

0
  1. tinhte.vn-sidesync-2. ​

    SideSync sẽ giả lập một chiếc điện thoại trên màn hình của Tablet. Hôm nay mình dùng một chiếc Tab S 8.4 để kết nối với một chiếc S5 rồi dùng tablet để điều khiển điện thoại, thậm chí nghe gọi và nhắn tin từ trên tablet luôn. Thực ra phần mềm này còn có chức năng kết nối điện thoại với máy tính nhưng nó không nằm trong khuôn khổ của bài viết này. Lợi ích mà SideSync nhắm tới đó là sự tiện lợi, bạn chỉ cần cầm tablet nhưng lại có thể thấy được màn hình của điện thoại và điều khiển 2 thiết bị cùng lúc.

    Tab S thì có sẵn SideSync, còn S5 chưa có nên phải lên Google Play để tải (miễn phí).


    Chức năng này dùng để làm gì?
    Thử tưởng tượng bạn mới đi làm về tới nhà và chỉ muốn nằm xuống ôm tablet lướt Facebook, thay vì lâu lâu phải cầm điện thoại lên coi có ai nhắn gì không thì bạn có thể dùng SideSync để bưng nguyên cái điện thoại lên tablet, mọi thông báo, cuộc gọi và tin nhắn đều sẽ được chuyển trực tiếp lên tablet và bạn có thể dùng nó để trả lời hoặc xem các thông báo khác.
    tinhte.vn-sidesync-1. 

    Quá trình kết nối rất đơn giản, chỉ cần mở phần mềm SideSync trên cả hai máy, sau đó bấm chọn tên máy rồi xác nhận là xong. Sau khi kết nối xong, một màn hình giả lập điện thoại sẽ xuất hiện trên tablet và bạn có thể làm hầu như mọi thứ trên chiếc điện thoại ảo này. Lưu ý là mọi thao tác của bạn lúc này thực ra là đang chạy trên S5, có nghĩa là nếu lướt web thì nó sẽ dùng 3G hoặc Wi-Fi của S5 để lướt chứ không phải của tablet.

    Các chức năng chính của SideSync khi giả lập điện thoại
    • Chuyển màn hình của điện thoại lên tablet.
    • Nghe gọi, nhắn tin từ trên tablet.
    • Giả lập hầu hết mọi chức năng của điện thoại trên tablet.
    • Xoay màn hình điện thoại, chụp ảnh màn hình.
    • Sử dụng các ứng dụng của điện thoại.
    Một vài lưu ý
    • Trong lúc giả lập điện thoại thì màn hình điện thoại sẽ đen đi, còn khi cầm điện thoại lên dùng thì màn hình giả lập sẽ bị đen, trong cùng một thời điểm chỉ có thể sử dụng một máy, hoặc là điện thoại hoặc là giả lập.
    • Chất lượng hiển thị trên màn hình giả lập sẽ bị giảm xuống để đảm bảo chất lượng kết nối được thông suốt.
    Tương thích
    Tính năng kết nối điện thoại với tablet hiện chỉ mới hỗ trợ các máy Note 3, S5 và S4, riêng tablet thì hỗ trợ NotePro 12.2, TabPro (8.4/10.1/12.2), Tab 4 (8.0/10.1) và Tab S (10.5/8.4). Các máy khác sẽ được bổ sung trong tương lai.
    SIDESYNCSAMSUNG