Chromecast dùng sóng siêu âm để ghép đôi với smartphone/tablet khi không ở trong cùng mạng Wi-Fi Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi Duy Luân, thứ sáu lúc 10:24.

0
  1. google-io-2014-770. ​

    Tại sự kiện Google I/O đang diễn ra, Google đã giới thiệu một tính năng mới cho phép Chromecast kết nối với điện thoại/máy tính bảng mà không cần thông qua một mạng Wi-Fi sẵn có. Vậy bằng cách nào Chromecast có thể làm được chuyện này? Bluetooth, ZigBee hay gì? Hóa ra thứ mà Google sử dụng chính là sóng siêu âm. Chromecast sẽ sử dụng loa TV để phát ra những âm thanh mà tai người không thể nghe, thế nhưng micro trên các thiết bị điện tử thì có thể thu được. Những âm thanh đó chứa tất cả mọi thông tin mã hóa cần thiết để smartphone, tablet và Chromecast kết nối với nhau. Sau đó, bất kì app nào được thiết kế bằng Chromecast SDK sẽ giải mã âm thanh và thực hiện việc ghép đôi. Kể từ đó trở đi, Chromecast và thiết bị di động sẽ tiếp tục giao tiếp với nhau thông qua Wi-Fi Direct (không thông qua router trung gian) để truyền nội dung. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhập mã PIN để ghép đôi thủ công thay vì xài sóng siêu âm.

    Thực chất thì việc sử dụng sóng siêu âm để tự động hóa các thao tác với đồ công nghệ không phải là mới. Hồi tháng 9 năm ngoái một công ty tên SlickLogin đã xài phương pháp này nhằm cung cấp giải pháp bảo mật 2 lớp mà người dùng không cần phải gõ password. Chỉ 5 tháng sau, SlickLogin đã được mua lại bởi Google.

    Nguồn: Google