Chiếc HondaJet thương mại đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời

0
  1. HondaJet1.JPG ​

    Công ty Honda Aircraft cho biết chiếc HondaJet bản thương mại đầu tiên của họ đã chính thức cất cánh lên bầu trời. Chuyến bay diễn ra tại trụ sở của HondaJet ở phi trường quốc tế Piedmond Triad, Greensboro, Bắc Carolina, vào thứ Sáu. Chuyến bay thử nghiệm này đưa HondaJet đến gần hơn với việc hoàn tất các chứng chỉ trước khi đưa vào khai thác dịch vụ vào năm tới.

    Người cầm lái chiếc HondaJet lần này là trưởng phi công lái thử nghiệm của Honda Warren Gould. Ông đã bay cùng HondaJet trong tổng cộng 84 phút, đạt độ cao 4.700m và tốc độ 644 km/h. Trong chuyến bay, phi hành đoàn đã cho máy bay hoạt động ở tốc độ cao và thấp để thử nghiệm hệ thống lái, hệ thống điện tử, hệ thống hạ cánh, hệ thống cánh, phanh và nhiều hệ thống khác.

    HondaJet2.JPG ​

    Được mệnh danh là "chiếc máy bay nhanh nhất, bay cao nhất, êm ái nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc”, HondaJet đánh dấu bước chân đầu tiên của Honda trong lĩnh vực kinh doanh máy bay, cũng như sự trở lại của GE ở lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay phản lực doanh nhân.

    Chiếc HondaJet có phần thân làm từ vật liệu cacbon tổng hợp trọng lượng nhẹ, có thể chở tối đa 5 người. Sải cánh của HondaJet là 12,15m và chiều dài tổng thể là 12,7m. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 778 km/h và tầm bay tối đa là 2.593km.

    HondaJet3. ​

    Theo Honda, sau khi hoàn tất các thủ tục và có giấy chứng nhận bay, những chiếc HondaJet đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2015. Tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, HondaJet sẽ được bán thông qua hệ thống đại lý. Giá bán cho một chiếc HondaJet là khoảng 4,5 triệu USD. Giới truyền thông Nhật Bản cho biết hiện đã có hơn 100 đơn đặt hàng mua HondaJet.