Biến smartphone thành chuột máy tính

0

  1. Chuột máy tính bất ngờ hỏng và chưa kịp mua mới để thay thế? Ứng dụng dưới đây sẽ giúp biến chiếc smartphone (Android lẫn iOS) của bạn trở thành chuột cảm ứng. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng nhập dữ liệu bằng giọng nói trực tiếp vào máy tính thông qua smartphone.

    Wifi Mouse là ứng dụng miễn phí dành cho cả Android lẫn iOS (hỗ trợ cả iPhone, iPod Touch và iPad), cho phép người dùng biến thiết bị di động của mình trở thành chuột cảm ứng dành cho máy tính, mà cho phép người dùng có thể ngồi từ xa để điều khiển máy tính thay vì phải ngồi ở gần.
    Bên cạnh đó, Wifi Mouse còn hỗ trợ tính năng cho phép người dùng nhập văn bản từ thiết bị di động trực tiếp vào máy tính, đặc biệt hỗ trợ cả việc nhập văn bản bằng giọng nói, trong đó có cả giọng nói tiếng Việt.

    Các thành phần cần thiết để sử dụng Wifi Mouse

    Tùy thuộc vào loại thiết bị bạn đang sở hữu (Android, iPhone hay iPad), download ứng dụng tương ứng dưới đây:

    - Download ứng dụng dành cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích với Android 2.1 trở lên)

    - Download ứng dụng dành cho iPhone/iPod Touch tại đây hoặc phiên bản dành cho iPad tại đây .
    - Tiếp theo, bạn download phần mềm Wifi Mouse dành cho Windows tại đây (phiên bản dành cho Windows) hoặc tại đây (phiên bản dành cho Mac).

    Bạn không nhất thiết phải sử dụng iPhone/iPad với máy tính Mac, mà có thể sử dụng iPhone/iPad để đồng bộ và điều khiển máy tính Windows, và ngược lại.

    Lưu ý: để sử dụng Wifi Mouse, máy tính và thiết bị di động của bạn phải được kết nối chung một mạng Wifi. Trong trường hợp không có Wifi, bạn có thể sử dụng chức năng Wifi HotSpot của smartphone để phát Wifi và cho máy tính kết nối vào mạng Wifi đó.

    Hướng dẫn kết nối giữa máy tính và thiết bị di động

    Cách thức sử dụng Wifi Mouse trên Android lẫn iOS là tương đương nhau, do vậy bài viết sẽ chỉ hướng dẫn trên nền tảng Android. Người dùng iOS có thể thực hiện theo tương tự.

    Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng Wifi Mouse trên thiết bị di động. Sau khi hoàn tất cài đặt, một giao diện hiện ra hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng, nhấn OK để bỏ qua giao diện này.

    [IMG]

    Tiếp theo, cài đặt phần mềm tương ứng lên máy tính (Windows hoặc Mac). Phần mềm này sẽ giúp kết nối giữa máy tính và thiết bị di động. Sau khi hoàn tất cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Bạn kích chuột phải vào biểu tượng này để lấy địa chỉ kết nối (tại mục IP Address)

    [IMG]

    Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng Wifi Mouse trên thiết bị di động. Tại đây, bạn điền địa chỉ kết nối (dãy số sau mục IP Address ở trên) vào khung trống, rồi nhấn nút “Connect”. Bây giờ, thiết bị di động và máy tính của người dùng đã có thể kết nối trực tiếp với nhau.

    [IMG]

    Sử dụng Wifi Mouse làm chuột cảm ứng cho máy tính

    Tính năng chính của Wifi Mouse sau khi kết nối với máy tính sẽ trở thành bàn chuột cảm ứng từ xa cho máy tính. Người dùng có thể điều khiển con trỏ chuột của máy tính bằng cách di chuyển ngón tay trên màn hình cảm ứng của thiết bị di động.

    [IMG]
    Thông thường, khi bạn gõ lên màn hình cảm ứng của thiết bị di động sẽ tương đương với nhấn chuột trái, còn nếu sử dụng 2 ngón tay gõ đồng thời lên màn hình sẽ tương đương với nhấn chuột phải. Trong trường hợp muốn kéo và thả để di chuyển file, hay muốn khoanh vùng để chọn, bạn sử dụng đồng thời 3 ngón tay trên màn hình.

    Giao diện chính của Wifi Mouse cũng trang bị phím cuộn (tương đương nút giữa trên chuột) để giúp cuộn trang khi duyệt web dễ dàng hơn. Người dùng chỉ việc lướt tay lên hay xuống trên phím cuộn này.

    Để điều chỉnh độ nhạy của chuột trong trường hợp con trỏ chuột di chuyển quá nhanh, bạn có thể nhấn vào biểu tượng tùy chọn ở góc trên bên trái của ứng dụng Wifi Mouse, sau đó thay đổi thông số độ nhạy của chuột ở mục “Mouse Sensivity”.

    Nhập văn bản bằng giọng nói vào máy tính

    Bên cạnh chức năng chuột cảm ứng, Wifi Mouse còn trang bị tính năng cho phép người dùng nhập văn bản từ thiết bị di động lên máy tính. Để sử dụng tính năng này, nhấn vào biểu tượng bàn phím trên giao diện chính của ứng dụng Wifi Mouse ở thiết bị di động.

    Tại đây, bàn phím ảo của thiết bị di động hiện ra, bạn có thể gõ lên bàn phím ảo này để nhập trực tiếp văn bản. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng chức năng nhập dữ liệu bằng giọng nói trên thiết bị di động để nhập văn bản trực tiếp lên máy tính bằng giọng nói.

    [IMG]

    Để sử dụng chức năng nhập văn bản bằng giọng nói, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng micro ở trên bàn phím ảo của thiết bị di động (đối với Android).

    Một vài tính năng khác

    Với phiên bản miễn phí của Wifi Mouse hạn chế khá nhiều tính năng, tuy nhiên cũng có một vài tính năng khá hữu dụng và thú vị.

    Đầu tiên kể đến tính năng chuyển đổi cửa sổ cho máy tính Windows, bằng cách chọn biểu tượng thứ 2 từ phải sang trên giao thanh công cụ của ứng dụng Wifi Mouse. Bạn có thể bấm 2 phím mũi tên qua lại để chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở trên Windows, sau đó nhấn lại vào màn hình thiết bị di động để chọn cửa sổ mình cần chuyển đến.

    [IMG]

    Tính năng hữu ích khác là cho phép người dùng có thể tắt máy tính từ xa thông qua Wifi Mouse, bằng cách nhấn vào biểu tượng ngoài cùng bên phải ở thanh công cụ của ứng dụng.

    Theo Dân trí