Một số Chrome App hữu ích có thể chạy offline như các ứng dụng độc lập

0

  1. Chrome_App_huu_ich.

    Hồi đầu tháng này Google đã ra mắt Chrome Apps (còn có tên gọi khác là Chrome Package Apps), một thể loại ứng dụng rất đặc biệt được phát triển dựa trên các kĩ thuật lập trình web nhưng hoàn toàn có thể chạy offline và thậm chí không cần phải mở trình duyệt Chrome. Chúng có khả năng hoạt động giống như các ứng dụng thông thường mà bạn hay cài vào máy tính của mình thông qua file *.exe (Windows) hay *.app (Mac). Chúng cũng có thể truy cập vào các phần cứng máy tính như microphone, GPU, ổ đĩa lưu trữ không khác gì những phần mềm mà ta dùng hằng ngày. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một số Chrome Apps hay để cài vào máy của mình.

    Một số lưu ý trước khi dùng Chrome Apps:
    • Chrome Apps sẽ được khởi chạy thông qua một phần mềm nhỏ gọi là Chrome App Launcher. Phần mềm này sẽ tự động được cài vào máy tính của bạn khi bạn nhấn vào link cài một trong số những Chrome Apps liệt kê bên dưới.
    • Như đã nói ở trên, Chrome Apps có thể chạy độc lập, không cần phải khởi động từ trình duyệt Chrome, cũng không cần phải mở Chrome trong lúc sử dụng. Chúng ta chỉ cần Chrome để cài các Chrome Apps vào máy tính mà thôi.
    • Để cài Chrome Apps, nếu đang dùng máy Windows hoặc Chrome OS, bạn cần tải về trình duyệt Chrome mới nhất. Nếu đang dùng máy Mac, bạn hãy tải về Chrome Beta mới nhất(khoảng 2 tháng nữa sẽ có bản chính thức sau).
    • Chrome App sẽ được cài và lưu trên ổ đĩa trong máy của bạn, không phải lưu trên mạng.
    Nếu bạn lỡ xóa mất Chrome App Launcher:
    • Trên Windows, bạn có thể tìm lại nó bằng cách vào Start > Google Chrome > đưa chuột lên biểu tượng "Chrome App Launcher", nhấp chuột phải và chọn Pin to taskbar.
    • Trên Mac thì bạn có thể kiếm nó ở thư mục Applications > Chrome Apps > Chrome Apps Launcher > kéo thả biểu tượng này lên dock của OS X.
    Giờ thì chúng ta bắt đầu điểm qua một số Chrome Apps hữu ích nhé.

    1. Any.DO

    AnyDo.

    Phần mềm tạo danh sách những việc cần làm này đã từng xuất hiện trên Android, iOS và bây giờ thì nó có mật ở Chrome Apps. Với giao diện đơn giản nhưng đẹp và không nhàm chán, Any.DO cho phép bạn tạo ghi chú về một việc nào đó thật nhanh chóng, chỉ cần gõ nội dung và nhấn dấu + là xong. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt mức độ ưu tiên cho việc làm đó, hẹn lịch để máy tự động nhắc nhở bạn, chèn thêm ghi chú, phân loại việc cần làm theo từng mục riêng (như công việc, cá nhân, người yêu...). Và tất nhiên là những gì bạn tạo trong Chrome Apps cũng sẽ được đồng bộ lên ứng dụng Any.DO trên Android hay iOS rồi.

    Tải về Any.DO Chrome App

    AnyDo_2.

    2. Google Keep

    Ở trên chúng ta đã có ứng dụng để tạo danh sách việc cần làm, còn bây giờ là Chrome App dùng cho mục đích ghi chú những nội dung dài hơn: Google Keep. Đây là một dịch vụ của Google và dữ liệu của nó sẽ được đồng bộ với tài khoản Google của bạn nên không lo bị mất dữ liệu trong trường hợp mất hay hỏng máy đâu nhé. Keep hỗ trợ chúng ta tạo ghi chú bằng văn bản thông thường, ngoài ra bạn còn có thể chèn thêm hình ảnh và đặt lịch nhắc nhở về ghi chú đó nữa. Việc sử dụng Keep Chrome App sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc phải truy cập thủ công vào trang web drive.google.com/keep rồi mới có thể tạo hay xem ghi chú. Ngoài ra Keep cũng có phiên bản cho Android nữa đấy.

    Tải về Google Keep Chrome App

    Keep.

    3. Remo.Music

    Đây là một Chrome App có chức năng chơi nhạc MP3 và giao diện của nó rất đẹp mắt. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn mở một folder nào đó trong máy tính của mình và rồi nó sẽ tự tìm kiếm toàn bộ file nhạc có trong đó. Ngoài ra bạn cũng có thể kéo thả nhanh folder nhạc đó vào cửa sổ của Remo.Music nữa, rất tiện. Chúng ta có các công cụ cơ bản của một trình chơi nhạc như play, pause, rewind, previous, thanh điều khiển thời gian, cho chơi ngẫu nhiên, lặp lại một bài hát nào đó, chỉnh equalizer... Nếu bạn cần một trình chơi nhạc nhẹ nhàng cho một máy cấu hình trung bình yếu thì Remo.Music chính là sự lựa chọn hợp lý.

    RemoMusic.

    Chưa hết, Chrome App Remo.Music còn cho phép chúng ta điều khiển việc chơi nhạc từ xa thông qua smartphone nữa. Ở giao diện của Remo.Music bạn sẽ thấy biểu tượng một cái điện thoại kèm dòng chữ "Control with your smart. Click". Nhấn vào chữ Click, một mã QR sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn có thể xài smartphone của mình (Android, iOS, Windows Phone, máy nào cũng được, miễn là có trình duyệt) quét mã này và một giao diện điều khiển sẽ hiện ra trên smartphone. Rất tiện.

    Tải về Remo.Music

    4. Pocket

    Pocket.

    Ứng dụng này có tính năng chính là cho phép chúng ta lưu lại những trang web để đọc về sau, đồng thờ hỗ trợ sync đường link đó lên nhiều thiết bị khác nhau (iOS, Android, Kobo, và ngay trong trình duyệt). Ví dụ: bạn đang lướt web thấy trang tinhte.vn hay quá nhưng ngặt nỗi lại tới giờ đi đón bạn gái, thế là bạn lưu trang tinhte.vn vào Pocket. Khi đi đến chỗ hẹn với bạn gái, trong lúc chờ nàng tới thì bạn rút điện thoại ra, chạy app Pocket lên và mở lại tinhte.vn. Rất nhanh chóng và tiện lợi so với việc lưu bookmark trình duyệt như cách mà chúng ta hay làm từ trước đến nay. Pocket có plugin để các bạn lưu trang web ngay từ Chrome, Safari, Firefox cùng rất nhiều các app khác. Còn Pocket Chrome App thì cho phép bạn xem những trang đã lưu, tất nhiên cũng có thể copy paste đường link của website vào để đồng bộ nữa.

    Tải về Pocket Chrome App

    5. Wunderlist

    Wunderlist.

    Lại thêm một ứng dụng tạo danh sách những thứ bạn cần làm hoặc muốn làm, tuy nhiên ứng dụng nào có giao diện cực kì đẹp mắt và chạy rất tốt. Trong thời đại đám mây ngày nay, tất nhiên dữ liệu mà bạn tạo trong Wunderlist cũng sẽ được đồng bộ lên máy chủ của hãng phần mềm này và bạn có thể truy cập nó từ bất kì nơi nào cũng được, lại không lo tình trạng mất dữ liệu khi máy tính bị hỏng. Wunderlist Chrome App có giao diện giống hệt như ứng dụng gốc trên Windows và OS X, do đó nếu có ai xóa app native đi và cho bạn xài Chrome App thì chắc bạn cũng chẳng thể nhận biết được điểm khác biệt giữa chúng.

    Khi đã tạo ghi chú xong rồi thì bạn có thể chia sẻ nó nhanh chóng với bạn bè, thậm chí Wunderlist còn cho phép chúng ta mời nhiều người cùng tham gia vào việc soạn thảo một tập hợp các ghi chữ nữa, rất tiện khi chúng ta cần làm việc nhóm.

    Tải về Wunderlist Chrome App

    6. Pixlr TouchUp


    Pixel_TouchUp.

    Bạn có tin là Chrome App cũng có thể thực hiện một số tính năng của Photoshop hay không? Với Pixlr TouchUp thì điều đóa hoàn toàn là sự thật. Chrome App này do hãng Autodesk và nó cung cấp cho chúng ta một số công cụ chỉnh ảnh như xóa đối tượng không mong muốn, sao chép chi tiết trong ảnh, cắt cúp (crop), thay đổi kích thước, xoay ảnh, chỉnh độ tương phản, độ sáng, độ bão hòa màu. Ngoài ra Pixlr TouchUp còn có sẵn một số hiệu ứng màu sắc rất đẹp mắt nữa.

    Pixlr TouchUp cho phép lấy ảnh từ máy tính hoặc từ Google Drive. Sau khi đã tinh chỉnh thông số ảnh cho vừa ý, bạn có thể lưu ảnh lại. Chúng ta thậm chí còn có thể tinh chỉnh chất lượng ảnh để lưu nữa. Rất ấn tượng so với một công cụ được viết dựa trên những ngôn ngữ web.

    Tải về Pixlr TouchUp Chrome App

    Nếu các bạn có biết thêm các Chrome App nào hay nữa thì hãy giới thiệu cùng mọi người luôn nhé.