Dùng Here Drive trên Lumia

0

  1. Tinhte_here_nokia_drive_dan_duong.

    Một trong những ứng dụng mà mình hay dùng mỗi khi dùng máy Lumia là ứng dụng dẫn đườngHere Drive. Hôm nay mình xin chia sẻ với anh em để anh em có thể sử dụng hiệu quả hơn chiếc điện thoại của mình. Here Drive là ứng dụng dẫn đường offline và miễn phí hoàn toàn. Có nhiều bản đồ khác nhau trên thế giới dĩ nhiên là có bản đồ Việt Nam và giọng nói dẫn đường bằng Tiếng Việt. Mình nghĩ ứng dụng này sẽ rất hữu ích cho anh em khi đến một thành phố mới hoặc là muốn an tâm khi đi từ thành phố này qua thành phố khác.

    Trong bài này sẽ có 3 phần. Phần đầu là nói về cách thức xác định một địa điểm để Here Drive dẫn chúng ta đến. Phần giữa là trải nghiệm dẫn đường bằng giọng nói của Here Drive và phần cuối là hướng dẫn cài đặt, tải bản đồ, tải giọng nói điều khiển trên Here Drive.


    1 - Xác định vị trí
    Chúng ta có thể tìm một địa điểm nào đó trực tiếp từ Here Drve. Các địa điểm nổi bật đã đượcNokia tích hợp sẵn trong bản đồ nên chúng ta có thể dễ dàng tìm ra. Chúng ta cũng có thể tự lưu các địa điểm mà chúng ta hay lui tới như Nhà, Cty, quán nhậu... để mỗi lần từ vị trí nào đó chúng ta có thể quay về nhanh. Một cách không truyền thống là nếu chúng ta không tìm đc vị trí nào trên bản đồng của Here Drive thì chúng ta dùng Here Map và chỉ vào địa điểm đó và bắt Here Drive dẫn đến.


    2 - Trải nghiệm dẫn đường với giọng nữ Việt 
    Sau khi chúng ta đã xác định được vị trí cần đi thì máy sẽ tính toán quãng đường và chỉ chúng ta đi từng ngõ một (turn by turn, cái này tự dịch). Nếu đoạn nào đó chúng ta biết hoặc vô tình vượt qua thì máy sẽ tính lại hướng khác. Trong quá trình sử dụng của mình đôi lúc máy cũng dẫn đi những đường xa hơn là mình biết. Cho nên anh em nên phối hợp cả kinh nghiệm và máy. Nhưng với anh em không biết đường thì đến đích là hạnh phúc.


    3 - Tải phần mềm
    Here Drive trước đây là Nokia Drive, được cài sẵn trên các máy Lumia. Việc chúng ta cần làm là tải bản đồ cần dùng và giọng điều khiển về. Bản đồ mới nhất (cập nhật cách đây khoảng 1 tháng) của Việt Nam có dung lượng 91Mb và giọng điều khiển nữ Việt có dung lượng khoảng 5Mb. Chúng ta cũng nên chọn đơn vị đo lường phù hợp với đường Việt Nam là M và Km.