[Nexus 7 2013] Hướng dẫn sử dụng Nexus 7 ToolKit

0


  1. Tinhte_nexus 7-00.

    Cài rom cook có thể không cần thiết nhưng root máy và cài recovery mode dường như là một nhu cầu tất yếu đối với anh em sử dụng Nexus 7 2013 nó riêng hay thiết bị Android nói chung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện root máy hay vọc phá một cách thuần thục được, chính vì thế những bộ công cụ được làm sẵn là những lựa chọn rất tốt cho người dùng Android. Nexus 7 2013 Toolkit được nói đến trong bài viết này là một trong những công cụ như vậy. Công cụ này cung cấp cho người dùng Nexus 7 2013 những phương thức đơn giản nhất để mở khóa bootloader, root máy, cài recovery mode cũng như việc quay lại bản rom gốc của thiết bị. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản nhất để bạn có thể làm quen với Nexus 7 2013 Toolkit này (từ nay gọi tắt là toolkit).

    Về cơ bản Toolkit là một nhóm tác vụ chạy trên Windows, dưới dạng menu, bạn muốn làm gì chỉ cần chọn đúng mục mà thôi. Trước tiên, để sử dụng thì bạn cần vào xda và tải về phiên bản mới nhất của toolkit này. Link tải phiên bản mới nhất tại đây. Dưới đây là các việc bạn có thể làm với toolkit này:
    • Cài driver cho Windows để máy có thể nhận Nexus 7 2013
    • Mở khóa và khóa bootloader
    • Root và gỡ root
    • Cài đặt recovery
    • Tải và cài lại rom gốc (stock cho máy)
    Nói thì khá dài dòng, mời bạn xem qua video dưới đây cho dể hiểu hơn, chúc anh em vui vẻ với chiếc Nexus 7 2013 của mình :)


    Những lưu ý:
    • Cần kích hoạt chế độ USB DEBUGGING bằng cách vào setting -> Developer và chọn vào Usb debugging
    • Để vào FastBoot Mode thì tắt máy hoàn toàn (và không cắm cable kết nối với máy tính) -> nhấn giữ phím giảm âm lượng (volume -) và power
    • Để vào Recovery mode thì trước hết là vào FastBoot Mode, trong màn hình fastboot mode thì nhấn volume lên xuống để chọn chế độ. Chọn vào Recovery và nhấn Power để vào.
    Trong trường hợp lựa chọn thứ 9 không sử dụng được, nghĩa là toolkit không tự tải được rom stock thì bạn có thể tự tải về bằng link sau: rom stock của Nexus 7 2013 Wifi. Sau đó không giải nén mà chép file mới tải về (file tên là razor-jss15q-factory-4f77b811.tgz) vào thư mụcC:\Nexus_7_2013_Toolkit\put_google_factory_image_here.

    Về cơ bản thì Toolkit cho Nexus 7 2013 giống với toolkit dành cho Nexus 7 2012, nếu bạn thích chi tiết hơn thì có thể tham khảo bài viết sau của thành viên @avnleventGoogle Nexus 7 Toolkit 4.0 - Hỗ trợ 4.2.1 Wifi + 3G.

    Tinhte_nexus 7-01.

    Hỏi đáp: