iTunes mới sẽ "kết liễu" những chiếc iPhone bản lock

0

Phiên bản iTunes 11.1 không hỗ trợ firmware custom để các máy lock nâng cấp.

Thị trường iPhone tại Việt Nam luôn xuất hiện hai khái niệm máy khác nhau là "Bản quốc tế" và "Bản lock". Trên thực tế khái niệm "Bản quốc tế" hay còn gọi là máy "world" là những chiếc iPhonekhông bị khoá bởi nhà mạng, bạn có thể sử dụng bất cứ sim nào để sử dụng. Ngược lại với bản lock, máy chỉ có thể hoạt động bình thường với sim của chính nhà mạng bán máy ra.
iPhone bản lock không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7
Để khắc phục tình trạng sử dụng máy lock ở Việt Nam, người dùng thường lựa chọn cách dùng sim ghép hoặc mua code để mở khoá máy trở thành bản không khoá mạng.

Hệ quả của việc dùng sim ghép là mỗi "đời" sim chỉ có thể hoạt động trên một số baseband nhất định. Khi nâng cấp hệ điều hành iOS, Apple đều nâng baseband khác so với phiên bản trước đó, chính vì thế để sim ghép tương thích với thiết bị, buộc lòng người dùng khi nâng cấp iOS phải giữ được baseband cũ.
Cách được sử dụng nhiều nhất để nâng cấp hệ điều hành mà vẫn giữ được baseband đó là tạo các bản firmware Custom bằng những công cụ như redsn0w.
iPhone bản lock không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7
 

Điều đáng nói là Apple đã khắc phục hoàn toàn tình trạng này bằng việc cập nhật iTunes phiên bản 11.1. Với phiên bản này, người dùng chỉ có thể restore cũng như nâng cấp thiết bị bằng firmware "gốc" của Apple, không thể tiếp tục sử dụng custom.
Việc này cũng đồng nghĩa với người dùng iPhone bản lock hiện tại chưa thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7 do hệ điều hành này chỉ làm việc với iTunes 11.1.
iPhone bản lock không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7
Nếu iPhone bản lock nâng cấp hệ điều hành mới thông qua iTunes bằng các firmware "gốc", máy sẽ bị treo ở màn hình active và không thể sử dụng nếu không có sim của nhà mạng khi mua máy.