Top phần mềm không thể thiếu trên máy tính

0

Danh sách những phần mềm không thể không cài trên chiếc máy tính của bạn.

Trong thời đại công nghệ số, những chiếc máy tính để bàn và những chiếc laptop đã dần trở thành những người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Và để hỗ trợ cho người sử dụng máy tính một cách đơn giản và dễ dàng hơn, hàng loạt các ứng dụng, phần mềm dành cho máy tính đã lần lượt ra đời để đáp ứng cho những nhu cầu đó. Và dưới đây là top những ứng dụng không thể không cài trên chiếc máy tính hay laptop của bạn.
1, Winrar : Giải pháp nén file hiệu quả nhất
Winrar
Việc phải truyền tải dữ liệu thường xuyên với số lượng lớn khiến cho con người phải tìm cách để những gói tin mà chúng ta gửi đi ngày càng nhỏ gọn hơn, an toàn hơn và thuận tiện hơn cho việc truyền tải. Và đây chính là lý do để cho những ứng dụng như Winrar ra đời. Winrar là tên một phần mềm dành cho việc nén và giải nén tập tin. Hỗ trợ hoàn toàn việc nén thành các tập tin có định dạng RAR và ZIP, và giải nén các tập tin nén có định dạng ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z và Z. Dù ở thời điểm hiện tại, nhiều người sử dụng đã dần chuyển sang dùng 7zip, tuy nhiên Winrar vẫn là một trong những phần mềm cực kỳ phổ biến trong máy tính của tất cả mọi người.
2, Dowload mọi thứ thật nhanh với Internet Dowload Manager (IDM)
 Internet Dowload Manager (IDM)
Internet Download Manager (thường được gọi tắt là IDM) là một công cụ tăng tốc và quản lí tải xuống cho việc tải tập tin từ mạng của trình duyệt web, chỉ có mặt trên hệ điều hành Microsoft Windows. Bản dùng thử của chương trình cho phép dùng trong 30 ngày.
Với phần mềm này, người sử dụng nó có thể tải xuống các tập tin với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ download thông thường của trình duyệt. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ thêm các tính năng nâng cao khác phụ vụ cho việc download dữ liệu như hẹn giờ hay tự động bắt liên kết với các tập tin đa phương tiện.
Hiện nay, với tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, đa phần Internet Download Manager hay IDM đều được download về máy tính của người dùng và sau đó là crack thay vì bỏ tiền ra mua key bản quyền từ phía nhà sản xuất.
3, Đọc file PDF dễ dàng hơn với Foxit Reader
Foxit Reader
Ngày xưa, người sử dụng thường hay dùng Adobe Reader để làm trình đọc các tập tin có dạng file PDF. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Foxit Reader đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người. Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF đa ngôn ngữ của công ty phần mềm Foxit Software. Foxit Reader nổi bật vì thời gian khởi động nhanh chóng và kích thước nhỏ gọn. 
4, Cclearner : Giúp bạn dọn dẹp ổ cứng
Cclearne
Cclearner cũng là một trong những phần mềm không thể không cài trên máy tính của bạn. Đây là phần mềm dọn rác máy tính hoàn toàn miễn phí của Piriform. CCleaner sở hữu giao diện đơn giản và hoạt động cực kì hiệu quả. Chỉ bằng một cú click chuột là bạn đã có thể dọn sạch các file rác có trong máy tính của mình.
Phần mềm này còn có thêm tính năng sửa lỗi Registry. Tuy nhiên, các bạn nên sao lưu registry trước khi thực hiện thao tác này. Để máy tính hoạt động trơn tru và hiệu quả, bạn nên chạy CCleaner 1 tuần một lần hoặc 2 tuần một lần.
5,  Tăng tốc độ Copy dữ liệu với TeraCopy
TeraCopy
 TeraCopy là chương trình dùng để giúp bạn copy các file với tốc độ cao nhất có thể. Chương trình hỗ trợ việc tiếp tục copy khi bị đứt đoạn (VD khi bạn copy từ 1 máy trong mạng LAN), sắp xếp thứ tự các file copy, thay đổi bộ nhớ đệm để tăng tốc, … Công việc Ctrl - C và Ctrl - V dữ liệu diễn ra hàng ngày đối các bạn, nhưng mặc định trình Copy / Cut của Windows còn thiếu sót quá nhiều, kể cả tốc độ nữa. Vì vậy chúng ta cần tới TeraCopy.
Khi đang copy một chương trình rất nặng, bạn muốn làm một việc khác nhưng do việc copy đã chiếm hết tài nguyên sử lý của bộ nhớ. Không sao, với TeraCopy bạn có thể tạm dừng việc copy và tiếp tục lại chỉ bằng một cái click chuột. Ngoài ra, chương trình sẽ tự động điều chỉnh để phục hồi những lỗi do quá trình chuyển đổi gây ra. Khi sao chép những tập tin có nhiều file nhỏ (ví dụ như file ảnh chẳng hạn) và gặp lỗi, TeraCopy sẽ đánh dấu chỉ những file lỗi đó và copy lại mà chúng ta không cần phải tìm kiếm.
6, Ứng dụng văn phòng với Microsoft Office
Microsoft Office
Dù ở thời điểm nào, chiếc máy tính của bạn vẫn cần thiết phải cài đặt bộ phần mềm Microsoft Office. Đây là bộ phần mềm về các giải pháp văn phòng cho máy chủ, máy tính xách tay cá nhân, máy để bàn và là các dịch vụ chạy trên nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows và Mac OS.
Microsoft Office là tập hợp của rất nhiều công cụ tiện ích bao gồm Microsoft Word, Microsoft Excell, Microsoft Power Point, Microsoft Access… Với Microsoft Office, công việc văn phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bởi vậy, dù bạn có quen dùng các chương trình hỗ trợ giải pháp văn phòng trực tuyến như Google Docs, thì cài đặt thêm Microsoft lên chiếc máy tính của mình vẫn là một việc phải làm.
7, Các phần mềm diệt Virus
Chúng ta đang sống trong thời đại hoành hành của các Hacker, vậy nên việc cài đặt trên chiếc máy tính cá nhân của mình một công cụ bảo mật để ngăn chặn và vô hiệu hóa Virus, Malware – công cụ chính của các Hacker là việc gần như không thể không làm.
Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều những phần mềm chống Virus được con người phát triển. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những phần mềm chống Virus của các thương hiệu lớn như Kaspersky, Avira, AVG hay Avast và nên mua key bản quyền của nhà sản xuất để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Mức giá của các phần mềm diệt Virus hiện nay phổ biến trong khoảng từ 200.000 cho đến 400.000 đồng cho một năm sử dụng.
8, Sopcast : Xem bóng đá miễn phí chẳng mất tiền
sopcast
Không phải ai, đặc biệt là học sinh sinh viên cũng có cơ hội sở hữu dịch vụ truyền hình trả phí của các nhà cung cấp, hay có khả năng để ra quán cafe, quán bia để xem bóng đá cùng bạn bè. Cách đơn giản nhất vẫn là xem bóng đá trên máy tính, và việc sử dụng Sopcast là một trong những cách đơn giản nhất. Vậy nên nếu bạn là một fan hâm mộ của bóng đá, đặc biệt là giải ngoại hạng Anh, bạn sẽ không thể không cài đặt Sopcast trên chiếc máy tính của mình.
9, Tha hồ kết nối với Skype
Skype
Khi mà Yahoo đang ngày một suy tàn với quá ít người sử dụng thì Skype lại nổi lên như một sự thay thế. Skype giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình dù họ ở đâu trên thế giới. Bạn có thể thực hiện các cuộc hội thoại audio và video miễn phí qua Internet với những người dùng Skype khác, hoặc mua Skype Credit để gọi cố định và di động. Dùng Skype thay vì điện thoại cố định hay di động có thể tiết kiệm khoản tiền lớn.
10, Acronis True Imagine : Sao lưu dữ liệu theo cách hiệu quả nhất
Acronis True Image Home là một công cụ sao lưu và phục hồi dữ liệu siêu hạng. Không chỉ nổi bật bởi giao diện đồ họa bắt mắt, khả năng làm việc trực tiếp trong môi trường Windows trên nhiều phân hệ khác nhau và không phụ thuộc vào môi trường .Net. Acronis True Image Home còn có thể tạo ra file ảnh với dung lượng nhỏ hơn khá nhiều so với Norton Ghost.
Acronis True Imagine
Acronis True Image Home cho phép bạn sao lưu chính xác toàn bộ dữ liệu trên đĩa hay những loại dữ liệu đặc biệt theo ý bạn, bao gồm hệ điều hành, các ứng dụng và tập tin cấu hình, các thiết lập cá nhân và dữ liệu. Không những hỗ trợ sao lưu tài liệu văn bản, Acronis True Image Home còn giúp bạn sao lưu tất cả file audio, video và hình ảnh quý giá trong máy tính.
Thu Hằng