5 bổ sung quan trọng trên iOS 7.1

0
 Bản cập nhật iOS 7.1 của Apple vừa xuất hiện đã mang theo một loạt các bản sửa lỗi, cải tiến và tính năng mới cho các thiết bị iOS tương thích. Để có thể sử dụng thiết bị tốt hơn khi đã nâng cấp lên iOS 7.1. Đây là 5 bổ sung quan trọng trên bản cập nhật mới nhất thực sự hữu ích mà bạn có thể khai thác và sử dụng ngay.
Tắt Parallax nhưng giữ nguyên tính năng zoom 

Hiệu ứng thị sai (Parallax) trên iOS 7 cho phép người dùng trải nghiệm 3D trên thiết bị thú vị hơn, theo đó khi người dùng di chuyển smartphone hay tablet, các icon ứng dụng cũng sẽ “rung rinh” trên màn hình nền của máy. Nhưng tính năng này vừa tốn pin lại vừa không thực sự hữu ích trong sử dụng thực tế. Giờ đây trên iOS 7.1, bạn có thể vô hiệu hóa hiệu ứng thị sai trên màn hình Home nhưng vẫn có thể giữ lại hiệu ứng chuyển động zoom ở hình nền khóa khi người dùng mở và đóng ứng dụng.
Để làm điều này, đầu tiên bạn cần phải đảm bảo rằng tính năng Reduce Motion đã được tắt thông qua menu Settings > General > Accessibility > Reduce Motion. Sau đó vào cũng từ menu Settings bạn truy cập vào mục Wallpapers & Brightness và nhấn vào hình nền hiện tại để truy cập vào giao diện xem trước, rồi chuyển trạng thái của Perspective Zoom sang Off sau đó bấm nút Set. Bạn thực hiện tương tự cho hình nền màn hình Home.
Sử dụng bàn phím linh hoạt hơn  
Nhiều người dùng bàn phím ảo trên iOS 7.1 không biết rõ được khi nào thì bàn phím đang sử dụng ở chế độ gõ chữ thường, khi nào bàn phím gõ chữ in hoa hay khi nào cần gõ chữ in hoa ở đầu dòng. Vì bàn phím ảo trên iOS 7.1 theo mặc định là các chữ in hoa, điều này khiến người dùng mất khá nhiều thời gian. Cách dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được các chế độ đó rõ ràng hơn.
Nếu nền phím Shift là màu xám đen và mũi tên màu trắng, bạn đang ở chế độ chữ thường.
Nếu nền phím Shift là màu trắng và mũi tên màu đen, bạn đang ở trong trường hợp chữ in hoa ở đầu dòng.
Nếu nền phím Shift là màu trắng và mũi tên là màu đen thêm một đường ngang dưới mũi tên, bạn đang ở trong chế độ chữ in hoa.

Kích hoạt hình dạng các nút chức năng

Một trong những khiếu nại người của người dùng iOS 7 so với các phiên bản trước, đó là các nút chức năng này đã được thay thế bằng những nhãn văn bản đơn giản. Nhưng điều này lại gây khó khăn cho nhiều người dùng khi phải phán đoán đâu là một nút chức năng và đâu là một nhãn văn bản thông thường.
Tuy nhiên với iOS 7.1, người dùng bây giờ có thể đưa trở lại hình dạng của các nút chức năng của cả các ứng dụng mặc định và các ứng dụng của bên thứ ba.
 Để đưa trở lại hình dạng các nút chức năng đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào menuSettings > General > Accessibility, rồi kích hoạt tùy chọn Button Shapes lên là xong.

 Kích hoạt tính năng HDR tự động
Phiên bản iOS 7 gặp phải lỗi khá nghiêm trọng khi liên tục vô hiệu hóa chế độ HDR (high dynamic range là một phương pháp tạo ra hình ảnh được mở rộng hơn bình thường khoảng chênh lệch giữa màu sáng và màu tối) trên các thiết bị iOS  mỗi khi người dùng đóng ứng dụng camera. Trên iOS 7.1, Apple đã sửa chữa sai lầm của mình bằng cách giới thiệu tính năng “HDR Auto” có trên iPhone 5S, sẽ giám sát các điều kiện ánh sáng xung quanh và cho phép hoặc vô hiệu hóa HDR tự động.
Sau khi cập nhật lên iOS 7.1 cho iPhone 5S, bạn khởi động ứng dụng camera lên và thấy tùy chọn "HDR Auto" sẽ xuất hiện. Khi nhấp vào biểu tượng này, các lựa chọn tự động bật hoặc tắt sẽ xuất hiện. Với HDR được thiết lập tự động, bạn có thể chụp ảnh như bình thường mà không cần phải lo lắng về việc bật hoặc tắt HDR. 
Cải thiện tầm nhìn 

Khi nói đến khả năng tiếp cận với người khuyết tật, rõ ràng nền tảng hệ điều hành di động iOS của Apple là lựa chọn hàng đầu. Đối với những người có vấn đề về tầm nhìn, giờ đây trên iOS 7.1 người dùng đã được cung cấp một số tùy chọn mới để tăng độ tương phản trên màn hình của iPhone, iPad hoặc iPod touch giúp quan sát nội dung hiển thị trên màn hình tốt hơn và rõ ràng hơn.

Để thay đổi, bạn truy cập vào menu Settings > General > Accessibility, rồi bấm chọn mụcIncrease Contrast. Bây giờ bạn sẽ thấy ba tùy chọn riêng trong iOS 7.1 gồm:
Reduce Transparency - Sẽ loại bỏ tất cả các hiệu ứng trong suốt trong các khu vực bao gồm cả dock màn hình, hình nền thư mục, Control Center và Notification Center.
Darken Colors - Tính năng này sẽ cho phép các thư mục chuyển qua tông màu xám, thay vì màu trắng như trước đây, giúp người dùng quan sát dễ dàng hơn.
Reduce White Point - Sẽ làm cho màu trắng trên màn hình ít sáng hơn và cũng sẽ giúp ích đáng kể trong việc cải thiện tầm nhìn.
Hoàng Thanh