Cách gỡ bỏ mật khẩu user trên máy tính Apple

0

  1. vuhai6

    vuhai6www.vuhai6.com


    Thỉnh thoảng lại có người dùng máy tính Apple hỏi mình cách gỡ bỏ mật khẩu user trong máy, vì lâu ngày họ tự nhiên quên mất và không nhớ nó là gì nữa. Ngoài ra thì còn một lý do khác để quên là vì đi cài lại Mac OS ở ngoài tiệm và cuối cùng là không nhớ thợ đã cài mật khẩu gì cho máy của mình. Do đó bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để gỡ bỏ và thay mật khẩu mới cho user trong máy, rất đơn giản và ai cũng có thể làm được. Chi tiết vui lòng xem trong video dưới đây.


    Các bước thực hiện: 
    1. Khởi động máy lên, đồng thời nhấn giữ phím Alt (còn gọi là Option) để vào bảng boot
    2. Chọn phân vùng Recovery để vào recovery. Trong trường hợp máy bạn không có recovery như chiếc máy trong video thì có thể sử dụng usb cài đặt Mac OS để boot vào đây
    3. Trên menu chọn vào Utilities -> terminal
    4. Trong terminal gõ vào lệnh: resetpassword , rồi enter
    5. Trong bảng Reset Password chọn vào phân vùng chính (thường là phân vùng đầu tiên). Sau đó chọn vào user bạn muốn reset mật khẩu.
    6. Nhập vào mật khẩu mới và nhấn Save.
    7. Sau đó cứ nhấn Command + Q vài lần để chọn restart lại máy.
    Tinhte_resetpass-1.

    Cuối cùng, có vẻ như mật khẩu user của OS X khá là dễ phá, vì thế nếu như muốn an toàn thì bạn cần sử dụng mật khẩu Firmware Password thì tốt hơn (tương tự như Bios password trên windows), khi đó nếu không biết mật khẩu thì người ta sẽ không boot vào recovery được.