Cách sao lưu ảnh, video từ iPhone sang iCloud, Dropbox, Google Drive

0

ICTnews – Bài viết hướng dẫn chi tiết cách sao lưu ảnh và video từ iPhone sang ba dịch vụ lưu trữ đám mây đang được nhiều người sử dụng là iCloud, Dropbox và Google Drive.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud, Dropbox và Google Drive là công cụ hữu hiệu để sao lưu ảnh và video từ iPhone. Ảnh: Internet
Đối với nhiều người, iPhone chính là một chiếc camera tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh và video chất lượng cao. Tuy nhiên, nhiều ảnh và video sẽ nhanh chóng làm đầy bộ nhớ điện thoại và tạo ra một mớ lộn xộn trong máy. Để khắc phục điều này, bạn có thể dùng các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud, Dropbox và Google Drive để sao lưu ảnh và video trên iPhone. Dưới đây là cách thực hiện.

Dùng iCloud (chỉ dành để sao lưu tranh ảnh)
Cách dễ nhất để sao lưu ảnh và video trên iPhone là qua iCloud, dịch vụ lưu trữ trực tuyến tích hợp sẵn trong iPhone, iPad của Apple. iCloud cung cấp 5GB lưu trữ miễn phí.
1. Mở Settings.

2. Chọn iCloud.

3. Chọn Photos.

4. Bật tính năng “My Photo Stream” bằng cách gạt thanh trượt sang phải. Thư viện “Camera roll” của bạn sẽ tự động đồng bộ lên đám mây.

Dùng Dropbox (chỉ dành để sao lưu tranh ảnh)
1. Tải Dropbox từ App Store và mở ứng dụng.

2. Chọn biểu tượng Settings ở dưới cùng bên phải màn hình.

3. Chọn Camera Upload.

4. Bật tính năng “Camera Upload” bằng cách gạt thanh trượt sang phải. Thư viện Camera roll của bạn sẽ đồng bộ với Dropbox mỗi khi bạn mở ứng dụng này.

Dùng Google Drive (để sao lưu ảnh và video)
Google Drive cung cấp cho bạn 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí.
1. Tải Google Drive từ App Store và mở ứng dụng.

2. Nhấn vào biểu tượng “+” ở phía trên cùng bên phải màn hình.

3. Chọn “Upload Photos or Videos”.

4. Chọn nguồn ảnh.

5. Chọn tất cả hình ảnh và video bạn muốn tải lên Google Drive và nhấn vào hộp đánh dấu ở góc trên cùng bên phải màn hình. Ảnh và video của bạn sẽ được tải lên Google Drive.

6. Để truy cập những hình ảnh và video bạn đã lưu vào Google Drive, hãy chuyển tới mục “On My iPhone” từ menu chính và chọn “Uploads”.


Phạm Duyên (Theo LaptopMag)