BMW phát triển công nghệ sạc DC hoàn toàn mới, giúp thời gian sạc pin giảm xuống chỉ còn vài phút

0
  1. BMW-i3_02_1. ​

    BMW vừa mới công bố rằng họ đang phát triển một công nghệ sạc DC (Direct Current) sử dụng dòng điện một chiều để rút ngắn thời gian sạc pin cho các loại xe điện của hãng. Cụ thể, thời gian sạc lên đến vài giờ khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC) sẽ được giảm xuống chỉ còn vài phút - một con số cực kỳ ấn tượng. Thông tin này được bởi ông Weiland Bruch - giám đốc truyền thông mảng i-Series của hãng xe xứ Bavaria.

    Chúng ta đã biết, vấn đề lớn nhất mà một mẫu xe chạy điện thường gặp phải trước khi được thương mại hóa chính là khoảng hoạt động của nó với bộ pin được sạc đầy. Tuy nhiên, thời gian để sạc đầy bộ pin hiện đại này cũng là một vấn đề rất được người dùng quan tâm, và con số này thường được tính bằng giờ. Tưởng tượng rằng bạn đang muốn đi đâu đó với chiếc xe của mình, nhưng lượng pin còn lại thì không đảm bảo, nhưng đi sạc thì phải chờ đến vài giờ.v.v...


    Hiện tại thì BMW vẫn chưa đưa ra con số cụ thể cho thời gian sạc với công nghệ này, tuy nhiên thông tin chính thức sẽ được công bố trong thời gian tới và hãng xe Đức khẳng định chắc chắn "đơn vị tính" của nó sẽ là phút.

    Nói về mẫu xe điện mới nhất của hãng là BMW i3, ông Bruch cho biết rằng nhu cầu đã vượt quá sự kỳ vọng của hãng xe Đức. Chỉ tính riêng tại thị trường châu Âu, khách hàng đã phải "xếp hàng" nhận xe kéo dài từ giờ cho đến 6 tháng sau. Chưa tính thị phần xe bắt đầu bán ra tại thị trường Mỹ vào tháng tới và thị trường Trung Quốc vào mùa hè năm nay. Hiện tại thì BMW chỉ có thể sản xuất 70 chiếc i3 mỗi ngày tại nhà máy của hãng ở Leipzig, Đức.

    --//--
    Hình ảnh BMW i3 2014 tại châu Âu

    Theo Carscoop