Biến nước lã thành rượu vang trong… 3 ngày

0

Lấy cảm hứng từ một đoạn trích trong Kinh Thánh khi chúa Giêsu dùng phép lạ biến nước lã trong chum thành rượu tại tiệc cưới ở Cana, các chuyên gia sản xuất rượu vang ở California (Mỹ) đã sáng chế ra một chiếc máy có khả năng chuyển đổi từ nước lã thành rượu vang mang tên Miracle Machine.

Máy chế tạo rượu vang từ nước trong vòng 3 ngày Miracle Machine
Mặc dù, không thể biến nước thành rượu trong giây lát như chúa Giêsu, song chiếc máy “thần kỳ” Miracle Machine cũng chỉ mất 3 ngày để biến thứ nước dùng thường ngày thành một thức uống đặc biệt. Chiếc máy được chế tạo bởi 2 nhà phát minh bao gồm Kevin Boyer – chủ nhà máy rượu Boyanci ở Napa Valley và Philip James – CEO của một câu lạc bộ rượu vang trực tuyến Lot18 – chiếc máy Miracle Machine không chỉ có khả năng biến nước lã thành rượu vang mà còn có thể tạo ra nhiều loại rượu vang với những phong cách khác nhau như Cabernet, Sauvignon và Chardonnay.
 
Để tạo ra các loại rượu vang tùy theo từng khẩu vị của mỗi người, ngoài thành phần chính là nước lã bạn chỉ cần sử dụng thêm một gói các thành phần tùy chọn bao gồm nho và men trực tuyến. Sau đó, bạn chọn loại phong cách rượu vang rồi ấn nút khởi động máy. Bạn cũng có thể theo dõi quá trình lên men thông qua ứng dụng kết nối miễn phí được tích hợp sẵn với hệ điều hành iOS hoặc Android trên chính chiếc smartphone của bạn. Ứng dụng này sẽ thông báo người sử dụng biết được quá trình lên men đã hoàn tất, tức là rượu đã có thể uống được.
 
 
Ứng dụng kết nối với iOS trong chiếc iPhone của bạn sẽ cho phép bạn lựa chọn các loại rượu vang cũng như theo dõi quá trình lên men rượu
 
Tuy hai nhà sáng chế Boyer và James không tiết lộ chính xác tất cả những công nghệ tạo ra chiếc máy sản xuất rượu thông minh này, song họ cho biết buồng lên men rượu của máy sử dụng cảm biến điện, đầu dò, máy sưởi và máy bơm để cung cấp những thông tin cần thiết trong suốt quá trình lên men rượu. Theo Boyer và James, với chiếc máy này, chi phí để tạo ra một chai rượu sẽ rất cạnh tranh, chỉ 2 USD/chai.
 
Hiện 2 chuyên gia sản xuất rượu vang này đang nỗ lực tìm kiếm những nguồn tài trợ để thực hiện đợt sản xuất hàng loạt đầu tiên với lô hàng khoảng 2.000 máy Miracle Machine. Nếu thành công chiếc máy chế tạo rượu từ nước lã này sẽ bắt đầu được bán ra trên thị trường từ cuối năm nay với mức giá khá “mềm” 499 USD.
 
 
Video giới thiệu cách thức hoạt động của Miracle Machine
 
Chưa rõ giới sành rượu vang và các dòng họ sản xuất rượu vang lâu đời sẽ phản ứng ra sao với loại máy “thần kỳ” này, bởi rất có thể nó sẽ làm thay đổi bộ mặt thị trường rượu vang cũng như ảnh hưởng đến khẩu vị của người không sành rượu. Nhưng sự ra đời của chiếc máy cho thấy, không gì là công nghệ không thể thay thế, kể cả những quá trình chưng cất những quả nho kỳ công với những công đoạn sản xuất cực kỳ tinh tế, cũng có thể bị một sản phẩm lên men trong 3 ngày dễ dàng đánh bại.