Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử

0

Đất nước mặt trời mọc đã đứng lên như thế nào sau trận sóng thần lịch sử 3 năm trước?

Đã ba năm kể từ khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra bờ biển phía Đông Nhật Bản và tàn phá hoàn toàn xứ sở mặt trời mọc này. Cơn sóng khủng khiếp ngày đó đã cướp đi sinh mạng của hơn 19 nghìn người và xóa sạch tất cả mọi thứ trên đường đi của nó. Các tòa nhà, đường xá cũng như cầu đều bị phá hủy bởi trận động đất lên tới 9,0 độ Richter. Tồi tệ hơn, nước biển còn tràn vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima, gây ra thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất kể từ khi thảm họa Chernobyl xảy ra.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 1
Đống đổ nát tại Otsuchi, Iwate.
Những bức hình của thảm họa sóng thần ngày ấy đã được chụp lại bởi những người còn sống sót trên đường đi tìm lại thân nhân. Và hiện tại, sau tròn 3 năm kể khi từ cơn sóng thần xảy ra, chúng ta hãy cùng xem sự chuyển mình mạnh mẽ của Nhật Bản sau thảm họa.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 2
Quang cảnh từ trên cao của thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 3
Một góc nhìn khác cũng về thành phố Kesennuma.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 4
Một con đường bị ngập lụt tại Tagajo, Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 5
Những chiếc thuyền cứu hộ trên đường phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 6

Mảnh vỡ la liệt sau cơn sóng thần tại khu vực Natori, gần thành phố Sendai, Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 7
Đường ray xe lửa vỡ nát cùng chiếc xe ô tô tại Tagajo, gần Sendai, tỉnh Miyagi. Sau 3 năm, nơi này đã trở lại hoạt động bình thường. 

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 8
Mảnh vỡ và máy bay ở bên ngoài sân bay Sendai tại Natori, Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 9
Đường phủ đầy bùn và mảnh vỡ tại Sendai, Miyagi.

Những bức ảnh động về sự chuyển mình của Nhật Bản sau trận sóng thần lịch sử 10
Con đường tan hoang tại Natori, Miyagi.

(Theo Mirror)