Những đất nước hòa bình nhất thế giới

0
Chỉ số hòa bình toàn cầu (GPI) được xây dựng trên cơ sở 23 tiêu chí khác nhau từ mức độ tội phạm bạo lực, chi tiêu quân sự tới mối quan hệ với các nước láng giềng và mức độ ổn định chính trị quốc gia. Dưới đây là sách những đất nước hòa bình nhất thế giới được công bố bởi Viện kinh tế và hòa bình.

10. Japan


Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền văn hóa tất cuốn hút, đây cũng là nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới. Bên cạnh đó, Nhật Bản có quan hệ rất gần gũi và thân thiện với các nước láng giềng. Người dân ở đây thân thiện và duy trì được nhiêu phong tục truyền thống tốt đẹp. Tuy phải chịu một số ảnh hưởng của động đất và núi lửa, nhưng khó có thể phủ nhận rằng đây là một trong những quốc gia hòa bình nhất thế giới.

9. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia có bộ máy chính phủ hoạt động rất hiệu quả, đi cùng với đó là một chính sách mở cửa khá thân thiệt. Nhờ sự quản lý của chính phủ, Thụy Sĩ là có tỉ lệ bất ổn chính trị gần như bằng không, và số lượng các vụ bạo lực rất thấp. Bên cạnh đó, quốc gia này có quan hệ ngoại giao gần gũi với hàng loạt đất nước trên thế giới

8. Cộng hòa Czech

Sau khi tách ra khỏi liên bang Xô Viết năm 1993, và trở thành một quốc gia độc lập, cộng hòa Czech đã tập trung vào phát triển kinh tế đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là một trong những quốc gia được có chỉ số phát triển con người cao nhất thế giới. Czech cũng sở hữu những vẻ đẹp tự nhiên hết sức đặc biết, thu hút khách du lịch từ khắp năm châu.

7. Bỉ

Bỉ là một trong những quốc gia hòa bình nhất châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung. Nằm ngay trung tâm châu Âu, quốc gia nhỏ bé này có một vị trí hết sức đặc biệt.Thủ đô Brussel của Bỉ là nơi đặt trụ sở của Liên minh Châu Âu và NATO. Bỉ có những thành phố đậm chất trung cổ, những con đường xinh đẹp và những tóa lâu đòa lộng lẫy. Tỉ lệ trộm cướp của quốc gia này luôn ở mức rất thấp ngay cả khi chính phủ Bỉ trải qua giai đoạn khủng hoàng 2008 – 2011. 

6. Iceland

Iceland luôn là đất nước nằm ngoài những cuộc xung đột và chiến tranh trên thế giới. Quốc gia này hiếm khi hoặc không bao giờ trở thành đề tài nóng được tranh luận. Iceland có những địa điểm với phong cảnh tự nhiên rất xinh đẹp và kì thú, đây là điểm đến du lịch ưa thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến thăm quốc gia này để chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa, những dòng sông băng và tìm hiểu về những đặc điểm văn hóa của Reykjavik, thủ đô của Iceland.

5. Thụy Điển

Đứng thứ 5 trong danh sách những quốc gia hòa bình nhất thế giới đó là Thụy Điển -  một quốc gia Bắc Âu xinh đẹp. Mặc dù đây là quốc gia xuất khẩu vũ khí nhiều nhất châu Âu nhưng Thụy Điển lại có tỉ lệ trộm cướp thấp hơn rất nhiều so với Mỹ. Bên cạnh đó, Thụy Điển đã không xảy ra bất cứ chiến tranh hay xung đột nào trong gần hai thế kỉ vừa qua. 

4. Slovenia

Slovenia là một quốc gia châu Âu xinh đẹp đồng thời cũng là một trong những nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Đây là một trong những quốc gia tiêu tốn ít chi phí để giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc nhất. Số lượng cảnh sát và các lực lượng giữ gìn an ninh – trật tự, số lượng xung đột trong nội bộ quốc gia, số vụ bạo lực cũng như tỉ lệ tội phạm của quốc gia này rất thấp. Đó là lý do Slovenia là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, đồng thời là một điểm đến du lịch tuyệt vời.

3. Singapore

Singapore luôn nỗ lực để trở thành một hàng xóm thân thiện thông qua việc thiệt lập các mối quan hệ kinh tế, chính trị, xã hội thân thiết với tất cả các quốc gia. Đây là một trong những đất nước giàu có và trong lành nhất thế giới. Chính vì vậy, Singapore đã được xếp thứ 3 trong danh sách những đất nước hòa bình nhất.

2. Na Uy

Theo chỉ số hòa bình toàn cầu (GPI), Na Uy là một trong những nước  có cuộc sống hòa bình, thân thiện và an toàn nhất thế giới. Quốc gia này cũng sở hữu chỉ số phát triển con người đứng đầu toàn cầu. Thêm vào đó, chính phủ Na Uy luôn đặt vấn đề bảo vệ hòa bình là ưu tiên trước nhất của quốc gia.

1. Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia yên bình nhất trên thế giới, đây thực sự  là  nơi  an toàn để sinh sống. Hơn nữa, người Đan Mạch rất thân thiện, họ chỉ tập trung vào vấn đề kinh tế thay vì cùng một lúc phải bận tâm cho quá nhiều mặt đối lập của cuộc sống, họ rất thân thiện, cởi mở và tốt bụng. Bất cứ ai đã từng đến Đan Mạch đều mong muốn được sống tại đất nước hạnh phúc này suốt cuộc đời.

Hyo (Depplus.vn/MASK)